“Huế Thương” - Quán cơm chay cho người nghèo

Vân Giang-Thứ tư, ngày 12/03/2014 18:30 GMT+7

Tại TP Huế, hơn 8 tháng nay có một quán cơm chay đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các bạn sinh viên và những người có hoàn cảnh khó khăn, đó là quán cơm chay “Huế Thương”. Điều đặc biệt của quán cơm chay này là phục vụ miễn phí cho những người nghèo và giảm giá cho sinh viên.

Hàng ngày, sau giờ tan học, hai chị em gái Nguyễn Thị Hồng Nhung và Nguyễn Thị Cúc - sinh viên của trường Trường Cao đẳng Sư phạm TT- Huế lại đến quán cơm chay “Huế Thương” ở 96 đường Bà Triệu, TP Huế để ăn cơm trưa. Hai chị em quê ở Hà Tĩnh vào Huế học đã được gần 2 năm, từ khi có quán cơm chay dành cho sinh viên này, hai chị em thường xuyên đến ăn, vừa ngon miệng lại vừa tiết kiệm được chi phí sinh hoạt. Chỉ với 5.000 đồng mỗi suất cơm, hai chị em đã có một bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng.

Ngay từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, cứ đến bữa ăn trưa và ăn tối, quán cơm chay "Huế Thương" lúc nào cũng tấp nập người ra vào, chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại TP Huế. Điều đặc biệt là đối với những người nghèo khó, quán sẽ phục vụ miễn phí. Có được quán cơm chay “Huế Thương” như thế này là tấm lòng của các nhà hảo tâm đối với người nghèo.

‘ Quán chay "Huế Thương" là nơi tụ họp các bạn sinh viên. (Ảnh: Khám phá Huế)

Thầy Từ Thông (chùa Từ Hiếu) - Người sáng lập quán cơm chay “Huế Thương” nói: “Tôi đã nghe nhiều câu chuyện về ăn uống rất khó khăn của các bạn sinh viên do hoàn cảnh kinh tế nên đã cùng với mọi người mở quán cơm chay này”.

Đến với quán cơm chay "Huế Thương", ngoài được thưởng những món ăn chay ngon miệng, điều đặc biệt hơn nữa là các bạn sinh viên còn hiểu được giá trị của cuộc sống. Khi dùng xong bữa cơm của mình, các bạn sinh viên phải tự rửa chén bát để quán phục vụ cho các bạn đến sau. Cứ như vậy, hàng ngày, quán cơm chay “Huế Thương” phục hơn 400 suất ăn cho nhiều đối tượng và đã trở thành địa chỉ nhân ái của nhiều người.

Ông Nguyễn Văn Sum - quản lý quán cơm chay “Huế Thương” chia sẻ: “Tôi thấy các em sinh viên và người nghèo đến ăn cơm tôi rất vui mừng vì đã làm được một việc tốt giúp mọi người”.

Đúng như tên gọi của quán, “Huế Thương” chính là tấm lòng của các nhà hảo tâm giúp cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và những người nghèo khó có một bữa ăn ngon để họ vượt qua những khó khăn trước mắt. Điều quan trọng hơn, quán cơm chay là địa chỉ giúp kết nối những trái tim yêu thương dành cho người nghèo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước