Những người mẹ thứ hai của trẻ em tự kỷ tại TP Huế

Phan Hương - Nam Trung -Thứ sáu, ngày 04/04/2014 11:09 GMT+7

Bên cạnh việc dạy trẻ bình thường, trường tiểu học Thuận Thành, TP Huế, còn có ba lớp chuyên biệt với số lượng 44 trẻ khuyết tật bao gồm trẻ câm điếc, thiểu năng trí tuệ và có đến 17 trẻ tự kỷ.

Theo các cô giáo, kỹ năng sinh hoạt, kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp của những trẻ tự kỷ rất hạn chế, bởi vậy dạy các em không chỉ cần sự kiên nhẫn mà còn cần có lòng yêu thương.

Cô Lê Thị Vĩnh Quân - Giáo viên chuyên biệt, Trường tiểu học Thuận Thành,cho hay: “Các em tự kỷ không có em nào giống em nào, có em điềm đạm chơi một mình, có em nhảy quậy lung tung trong lớp đập phá, mình phải tìm cách hạn chế bớt hình vi của các em”.

Được thành lập năm 2000 thông qua sự giúp đỡ của Hiệp hội Eurasia, đến nay những lớp học chuyên biệt tại trường tiểu học Thuận Thành đã chăm sóc, giảng dạy cho hơn 200 trẻ khuyết tật. Sau khi hoàn thành chương trình tiểu học cơ bản, phần lớn trẻ được giới thiệu việc làm tại các trung tâm hỗ trợ người khuyết tật. Đặc biệt đã có 10 trẻ tự kỷ phát triển tốt về nhận thức được chuyển sang học hòa nhập.

Chỉ với năm giáo viên nhưng trung bình mỗi năm các cô giáo Trường tiểu học Thuận Thành tiếp nhận từ 40-50 trẻ khuyết tật và hơn 13 em trong số đó là trẻ tự kỷ. Vừa dạy những kiến thức cơ bản theo chương trình, vừa dạy các kỹ năng sống cần thiết mỗi trẻ cần có một phương pháp phù hợp riêng... có thể nói công việc của các cô giáo khá vất vả trong khi lại chưa được đào tạo bài bản kiến thức chuyên môn, tất cả chỉ dựa trên kinh nghiệm và tình yêu thương với trẻ.

Với tấm lòng yêu thương, kiên trì… những cô giáo dạy chuyên biệt tại Trường tiểu học Thuận Thành, TP Huế đã thể hiện sự quan tâm sẻ chia của bản thân và cộng đồng đến với trẻ tự kỷ, qua đó vừa góp phần giúp cộng đồng nhìn nhận đúng và có cái nhìn đồng cảm, yêu thương hơn với trẻ tự kỷ, tạo thêm cơ hội để các em hòa nhập với cộng đồng, tự lập trong cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước