Quảng Bình: Hỗ trợ ngư dân 1,7 tỷ đồng đóng tàu cá công suất lớn

Xuân Thắng-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 07:03 GMT+7

Ảnh minh họa

Thực hiện chủ trương hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu cá công suất lớn từ 300 CV trở lên để vươn khơi đánh bắt xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo, từ đầu năm 2014 đến nay huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ 1,7 tỷ đồng cho 17 tàu đóng mới với mức hỗ trợ 10 triệu đồng mỗi tàu.

Trong số các địa phương được hỗ trợ xã biển Đức Trạch là địa phương dẫn đầu về số lượng tàu công suất lớn tham gia đánh bắt tại ngư trường xa.

Việc ngư dân đầu tư đóng mới nhiều tàu lớn là do thời gian gần đây các tàu đánh bắt xa bờ trúng lớn, nên ngư dân phấn khởi đầu tư đóng mới cải hoán tàu cá công suất lớn để tăng cường khả năng bám biển liên tục và kịp thời hỗ trợ nhau khi có sự cố xảy ra trên biển.

Hiện tại, Bố Trạch đang tiếp tục thẩm định và nghiệm thu để hỗ trợ cho 15 tàu cá đã hoàn thành đóng mới, chuẩn bị cho hoạt động vươn khơi bám biển khai thác hải sản.

Bên cạnh hỗ trợ các tàu công suất lớn, trước đó Bố Trạch cũng đã có các biện pháp hỗ trợ ngư dân trang bị ngư cụ, thiết bị định vị, bộ đàm tầm xa, máy tầm ngư... nhờ vậy sản lượng đánh bắt ngày càng tăng.

Không chỉ riêng huyện Bố Trạch mà trong năm 2014 này, nhằm khuyến khích ngư dân bám biển, tỉnh Quảng Bình đã có chủ trương hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu cá có công suất 500 CV trở lên, với mức hỗ trợ 50 triệu đồng mỗi tàu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước