Sinh viên gói bánh chưng dành cho người có hoàn cảnh khó khăn

Việt Linh, Bích Ngọc -Thứ hai, ngày 20/01/2014 10:44 GMT+7

Những nồi bánh chưng nghĩa tình do các bạn sinh viên tự tay chuẩn bị.

Ngay từ sáng sớm, các bạn sinh viên đã tập hợp để cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu và tự tay mình gói những chiếc bánh chưng dành cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Hầu hết các bạn sinh viên vẫn còn bỡ ngỡ khi lần đầu tự tay mình gói hoàn chỉnh một chiếc bánh chưng. Những chiếc bánh chưng nhỏ còn được các bạn trẻ gọi với cái tên đầy ý nghĩa: “Tấm bánh nghĩa tình”, bởi nó sẽ chứa đựng phần nào không khí Tết gửi tới cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 1.000 phần quà do chính các bạn sinh viên trường Đại học Đại Nam tự tay làm, đã được trao tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo tại Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ và Thái Nguyên. Những phần quà thấm đượm nghĩa tình sẻ chia đối với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Cũng giống như thông điệp mà chương trình muốn gửi gắm: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những hoạt động từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ mang ý nghĩa xã hội thiết thực mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa trong đời sống đoàn viên, thanh niên, vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Thời gian này, nhiều gia đình đang tất bật chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để sẵn sàng cho một cái Tết đầm ấm bên gia đình. Tuy nhiên, đối với những người không may có hoàn cảnh khó khăn, hay những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo thì có lẽ sẽ không là một cái Tết trọn vẹn. Với truyền thống tương thân tương ái, mong muốn sẻ chia niềm vui Tết với các gia đình khó khăn, nhiều hoạt động từ thiện đã và đang được diễn ra.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước