TT Huế: Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện sinh viên

Ngọc Lam-Chủ nhật, ngày 08/12/2013 13:37 GMT+7

 Sáng 8/12, Quỹ từ thiện của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam phối hợp với trường ĐH Nông Lâm Huế và Trung tâm huyết học - BV Trung ương Huế đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong sinh viên.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút được gần 1.500 sinh viên của trường ĐH Nông Lâm Huế tham gia. Đây là một hoạt động nhân đạo ý nghĩa, trở thành phong trào sôi nổi trong toàn thể cán bộ, giáo viên và sinh viên không chỉ ở trường ĐH Nông Lâm mà của toàn ĐH Huế.

‘ Ảnh minh họa

Trong những năm qua, số lượng sinh viên tại tỉnh TT-Huế tham gia hiến máu luôn chiếm tỷ lệ rất cao, góp phần đẩy nhanh mục tiêu đạt 30.000 đơn vị máu của tỉnh vào cuối năm, phấn đấu tăng hơn 19% so với năm 2012.

Hiện nay, tại các trường Đại học, Cao đẳng đã xây dựng được một đội ngũ các CLB Ngân hàng máu sống, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về máu cấp cứu cho bệnh viện. Các CLB Ngân hàng máu sống và Ngày hội hiến máu tình nguyện của sinh viên đã góp phần to lớn trong việc giải quyết các nhu cầu về máu cho bệnh nhân, đồng thời phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu kỹ thuật cao của ngành huyết học.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước