Ấn tượng thể thao 7 ngày: Dấu ấn của tay đua 17 tuổi

Thanh BìnhCập nhật 11:03 ngày 06/05/2013

 Thể thao Việt Nam tuần qua đã chứng kiến sự lên ngôi của những cua-rơ trẻ trong cuộc đua xuyên Việt tranh cúp truyền hình TP.HCM. Bên cạnh đó cũng là bất ngờ về những nhà vô địch ngoài dự kiến. Hãy cùng theo dõi “Ấn tượng thể thao 7 ngày” trong tuần qua của VTV.

Tuần qua, cả nước tưng bừng kỷ niệm 38 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Thể thao Việt Nam 25 năm qua cũng hưởng ứng sự kiện này bằng một giải đấu đặc biệt đó là cuộc đua xuyên Việt tranh cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh. Năm nay với tên gọi “Non sông nối liền một dải”, cuộc đua đã thực sự để lại rất nhiều ấn tượng và những câu chuyện thú vị.

‘ Trần Thanh Điền (áo vàng) lên ngôi ở cuộc đua xuyên Việt tranh cúp truyền hình TP HCM. (Ảnh: V.S.I)

Chỉ xét riêng về mặt chuyên môn, giải đấu năm nay thực sự là cuộc ganh đua quyết liệt cả giữa các đội và giữa các tay đua cá nhân. Nếu có thể nói về ấn tượng lớn nhất trong giải đua xuyên Việt lần thứ 25 này thì đó chính là sự xuất sắc của các cua-rơ trẻ. Hai trong số ba cái tên đứng lên bục chiến thắng chung cuộc mới 17 tuổi và đó là một con số nói lên nhiều điều.

Xe đạp thể thao Việt Nam đang rất được quan tâm và có một sự phát triển đáng kể, đó là những gì mà người ta có thể nói từ cuộc đua năm nay. Vì sự ganh đua, sự nổi lên của những gương mặt trẻ, nhưng cũng vì những câu chuyện giản dị hơn nhiều. Câu chuyện của 2 cha con HLV Trần Văn Quýt đã cho thấy, môn thể thao khắc nghiệt này vẫn có những sức hấp dẫn riêng của nó.

‘ Hai cha con HLV Trần Văn Quýt. (Ảnh: VSI)

Từ xe đạp, bóng bàn đến cờ vua đây là tuần lễ của những nhà vô địch ngoài dự kiến. Tuần qua, thể thao Việt Nam đã chứng kiến những chiến thắng khá bất ngờ ở các cuộc tranh tài thể thao trong nước. Trần Thanh Điền đăng quang tại cuộc đua xe đạp, trong khi đó một cái tên hoàn toàn xa lạ chiến thắng tại nội dung đơn nam giải vô địch quốc gia môn bóng bàn; còn Kỳ thủ Lê Quang Liêm bị đánh bại bởi một đối thủ từ Hà Nội trong giải cờ chớp toàn quốc.

‘Chung kết Champions League năm nay là chuyện riêng của người Đức. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, ấn tượng của thể thao quốc tế chính là những câu chuyện xoay quanh chiến thắng của bóng đá Đức trước Tây Ban Nha ở đấu trường Champions League. Niềm vui cho những người yêu bóng đá Đức và bài học mới cho cả châu Âu.

Mời Quý vị xem toàn bộ video “Ấn tượng thể thao 7 ngày”: TẠI ĐÂY!

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1