Đằng sau câu chuyện David Beckham hạ cánh ở Paris St Germain

Quốc KhánhCập nhật 17:30 ngày 03/02/2013

David Beckham trong buổi ra mắt CLB Paris Saint German. (Ảnh: Perezhilton)

Trải qua thời kỳ đỉnh cao ở Manchester, chơi bóng trong giải ngân hà ở Madrid, vui chơi ở Los Angeles và ghé thăm Milan, còn nơi nào thích hợp hơn Paris để David Beckham kết thúc sự nghiệp 20 năm của mình.

Bản hợp đồng 5 tháng với khoản tiền lương được dùng để làm từ thiện khiến người ta đặt câu hỏi về ý nghĩa chuyên môn thực sự của việc Beckham đầu quân cho Paris St Germain.

Tiền vệ David Beckham, tân binh của CLB Paris Saint German cho biết: “Tôi có thể làm được gì ư? Tôi có rất nhiều kinh nghiệm ở tuổi 37, giành được hơn 14 chức vô địch lớn nhỏ trong suốt sự nghiệp với những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, từng chơi bóng với những cầu thủ hàng đầu và bây giờ tôi vẫn có thể chơi tốt thậm chí là như đang ở tuổi 21 vậy”.

Khán giả đã lâu vốn chỉ nhìn thấy Beckham trên bìa các tạp trí thời trang hơn là ghi bàn trên sân rõ ràng là không có nhiều cơ hội để kiểm chứng năng lực tuổi 21 này, nhưng báo chí Anh quốc có vẻ không tin tưởng lắm vào điều này.

Shaun Custis, phóng viên thể thao tờ The Sun nói: “Beckham khẳng định rằng anh ta vẫn có thể chạy tốt vì lối chơi không dựa vào tốc độ, nhưng tôi đã xem trận đấu chung kết mới đây của anh ở giải nhà nghề Mỹ, phải nói thật rằng anh ấy không còn chút tốc độ nào nữa thì đúng hơn, bóng đá đỉnh cao giờ đây có vẻ như là hơi quá sức với anh ấy”.

Việc Beckham chọn đội bóng của các ông chủ người Qatar và hợp đồng được ký kết vào đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng cũng bị nghi ngờ là một chiêu đánh bóng thương hiệu cho cả hai bên.

“Beckham đã thu hút mọi sự quan tâm trong ngày cuối của cuộc chuyển nhượng, hãy thử tưởng tượng xem, một bản hợp đồng 5 tháng, lương dùng làm từ thiện”, Shaun Custis cho biết thêm.

Còn Rob Beasley, phóng viên thể thao tờ The Sun lại có cách suy nghĩ khác: “Paris St Germain với những ông chủ người Qatar muốn chứng tỏ rằng họ là một đội bóng lớn, họ ký hợp đồng với Beckham trước thời điểm thị trường đóng cửa một vài giờ và thu hút sự chú ý của cả thế giới. Họ đã có được điều mình cần và họ sẽ bán được rất nhiều áo đấu, họ đã làm thương hiệu rất tốt”.

Xoay quanh về việc Beckham ký hợp đồng lần này, Shaun Custis nói: “Và mọi người nghĩ xem trước khi ký hợp đồng Beckham gọi cho Arsene Wenger và tập một buổi với Arsenal, một buổi tập duy nhất, để làm gì chứ ngoài việc muốn nói rằng tôi đã trở lại và chờ xem sẽ có chuyện hay sắp xảy ra”.

Xem ra các ông chủ người Qatar sẽ không để phí một giây phút nào trong thời hạn hợp đồng của mình, poster quảng cáo cho áo thi đấu mới của Beckham đã được tung ra, 85 Euro tức là khoảng hơn 2 triệu đồng một chiếc. Người ta dự tính Paris St Germain sẽ thu lời khoảng 2 triệu Euro từ khoản này. Nhưng dù các ông chủ có kiếm tiền kiểu gì, với Beckham chỉ có một câu trả lời duy nhất đó là phong độ trên sân cỏ.

Quý khán giả quan tâm tới vấn đề này có thể xem lại chương trình “Ấn tượng thể thao 7 ngày” tại đây.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1