Edgar David "quậy tưng" sân cỏ nghiệp dư nước Anh

M.H (dịch)Cập nhật 20:50 ngày 14/10/2013

 Huyền thoại một thời của bóng đá Hà Lan – Edgar David lại vừa gây được sự chú ý lớn từ phía dư luận. Song một lần nữa, mọi ánh nhìn đổ về anh không còn là bởi tài năng hay một pha bóng xuất thần mà vì màn đánh nguội vô cùng thô bạo David “dành tặng” một người đồng nghiệp.

Dù đã ở vào tuổi 40 tuy nhiên Edgar David – cầu thủ được biết đến với chiếc kính đen mỗi khi ra sân thi đấu vẫn chưa có ý định kết thúc sự nghiệp. Ở vào tuổi “xế chiều” hiện nay, tiền vệ ngôi sao người Hà Lan đang vừa là HLV, vừa là cầu thủ cho đội bóng Barnet tại giải Conference Premier League (tương đương với giải hạng 5 của Anh).

‘ Pha thúc cùi trỏ phải nhận thẻ đỏ của Edgar David

Song tại đây, điều khiến người ta nhắc nhiều về anh nhất không phải là tài năng xuất sắc như thuở hoàng kim nữa mà là sự vô kỉ luật và bệnh ngôi sao. Hồi tháng 9 vừa qua, Edgar David đã trở thành tâm điểm chỉ trích của báo giới xứ sở sương mù khi bắt ép các đồng đội phải gọi anh là “ông” hoặc “ngài” ngay trên sân bóng.

Bên cạnh đó, hảo thủ vang danh một thời của bóng đá Hà Lan này cũng yêu cầu mọi người trong đội phải xem anh như “trung tâm” trong tất cả mọi đường lên bóng của CLB.

‘ Trọng tài đã phải rút thẻ đỏ đuổi cả 2 cầu thủ ra khỏi sân

Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ người Hà Lan này còn gây sốc khi giành bằng được chiếc áo số 1 dù anh đá ở vị trí tiền vệ/hậu vệ chứ không phải là thủ môn.

Khi sự việc chỉ vừa tạm lắng xuống, dường như sợ rơi vào quên lãng, Edgar David một lần nữa lại khiến dư luận phải nhắc đến.

‘ Nhiều người cho rằng lẽ ra Edgar David nên "về hưu" để bảo vệ hình ảnh thay vì làm những trò lố lăng như hiện tại.

Trong trận đấu mới đây giữa Barnet và Wrexham tại giải Conference Premier League, Edgar David đã tính chuyện câu giờ khi giữ bóng không cho Wrexham được thực hiện pha đá phạt. Quá sốt ruột, cựu trung vệ Stephen Wright của Wrexham đã giằng lại bóng và hành động đó của anh đã khiến Edgar David “nổi sùng”.

Cầu thủ 40 tuổi người Hà Lan lập tức thúc cùi trỏ vào mặt cựu trung vệ Liverpool. Pha bóng đó khiến xung đột nổ ra trên sân và hậu quả là cả 2 đương sự đều bị trọng tài rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân.

Và bi kịch đã xảy đến với đội bóng của Edgar David khi chính tình huống đá phạt ngay sau đó, đối thủ đã tìm kiếm được bàn gỡ và giành được 1 điểm chung cuộc.

Do đó, Edgar David đã bị chỉ trích nặng nề bởi chính anh là người đã gây sự trước trong tình huống đó. Phát biểu sau trận đấu, HLV Andy Morell của Wrexham cho hay: “Wright không hề cố tình gây sự trong tình huống đó. Cậu ấy chỉ cố đưa bóng trở lại trận đấu và không hề đấm vào mặt đối thủ chỉ để giành bóng giống như cách David đã làm. Tôi nghĩ lẽ ra chỉ mình David là nên nhận thẻ đỏ trực tiếp mà thôi”

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1