"Người truyền lửa": Ươm mầm bình luận viên thế hệ mới trên sóng truyền hình

PV/ VTV OnlineCập nhật 22:30 ngày 14/03/2014

Tiếp nối thành công của chiến dịch tìm kiếm và đào tạo bình luận viên năm 2012, chương trình "Người truyền lửa" mùa thứ hai do Truyền hình số vệ tinh K+ tổ chức sẽ chính thức trở lại với phần tuyển chọn từ ngày 15/3/2014.

Chương trình "Người truyền lửa" mùa thứ nhất lên sóng truyền hình K+1 mùa hè năm 2012. Đây là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên của Việt Nam và thế giới về tìm kiếm và đào tạo những bạn trẻ có tố chất trở thành những bình luận viên chuyên nghiệp.

Ở mùa thứ nhất chương trình thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia thi tuyển, bao gồm cả nam và nữ. Họ đều là những người hâm mộ bóng đá, có tình yêu và đam mê với nghề bình luận viên. Cuộc thi thực sự là một cơ hội cho họ khám phá những năng lực vượt trội còn tiềm ẩn trong con người họ, giúp họ tự tin hơn với việc thể hiện đam mê và phát huy những khả năng của mình cũng như mạnh dạn vượt qua những thử thách để thực hiện ước mơ.

‘ Thí sinh tham gia thi vòng loại "Người truyền lửa" ở mùa thứ nhất

"Người truyền lửa" mùa thứ hai sẽ được thực hiện lớn hơn mùa đầu tiên với qui mô mở rộng toàn quốc. Đối tượng tham dự gồm các bạn trẻ nam/nữ, công dân Việt Nam, tuổi từ 20 - 40, có chất giọng tốt, đam mê và hiểu biết thể thao.

Cấu trúc của chương trình gồm: 3 vòng thi (vòng sơ loại, vòng loại chính thức, vòng thử thách kỹ năng) và 1 vòng đào tạo. Vòng sơ loại sẽ được tổ chức tại 4 tỉnh: Thái Nguyên, Đà Nẵng, Gia Lai, Cần Thơ vào trung tuần tháng 4/2014. Vòng loại chính thức được tổ chức tại Hà Nội và Tp.HCM vào cuối tháng 4/2014 để chọn 30 thí sinh. Vòng thử thách kỹ năng sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 5/2014.

Mười (10) thí sinh vượt qua 3 vòng thi này sẽ được tham gia vòng đào tạo kéo dài trong 2 tháng tại Hà Nội. Đây là cơ hội duy nhất tại Việt Nam để các thí sinh được đào tạo nghề bình luận viên một cách chuyên nghiệp với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: bình luận, biên tập, giọng nói- đài từ, chuyên môn bóng đá. Hơn hết, đây là cơ hội để học hỏi từ các bình luận viên đẳng cấp quốc tế của tập đoàn truyền thông hàng đầu châu Âu, Canal+.

Bà Trịnh Thủy Liên, Giám đốc Nội dung và Sản xuất chương trình của K+ chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng tạo ra một thế hệ bình luận viên mới, trẻ trung, năng động, giỏi chuyên môn và giàu nhiệt huyết, để cùng góp phần xây dựng môi trường thể thao trẻ và lành mạnh tại Việt Nam. Người Truyền Lửa sẽ là cái nôi và điểm tựa đầu tiên để họ bắt đầu sứ mệnh này".

‘ Các thí sinh hồi hộp chờ đợi kết quả trong mùa thi thứ nhất

"Người truyền lửa" mùa thứ hai chính thức khởi động từ ngày 15/3/2014 với quy mô tuyển sinh lớn hơn, nội dung cũng sẽ được thay đổi với những thử thách khó khăn hơn, yêu cầu các thí sinh phải bộc lộ nhiều hơn cá tính, năng lực và quyết tâm theo đuổi đam mê của mình.

Toàn bộ chương trình được ghi hình và phát sóng trọn vẹn trong 12 số trên kênh K+PM từ trung tuần tháng 5 đến đầu tháng 8/2014 (mỗi tuần một số). Chương trình được phát lại trên các kênh K+1, K+NS và K+PC.

Thí sinh đăng ký gửi hồ sơ qua email: nguoitruyenlua@vstv.vn hoặc theo đường bưu điện đến công ty TNHH Truyền hình số Vệ tinh Việt Nam (VSTV), địa chỉ tại Tầng 15, tháp A, tòa nhà Handi Resco, 521 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký từ 15/3/2014 đến 10/4/2014.


Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1