Ryan Giggs và Phil Neville làm phó tướng cho David Moyes

Kim Dung Cập nhật 10:00 ngày 05/07/2013

 Sau ngày làm việc đầu tiên, tân HLV trưởng M.U – ông David Moyes đã chính thức đưa tiền vệ Ryan Giggs và cựu hậu vệ Phil Neville vào ban huấn luyện.

"Tôi rất vui mừng khi Ryan Giggs đồng ý trở thành cầu thủ kiêm thành viên trong ban huấn luyện của Manchester United. Sự thành công của Ryan qua 22 năm thi đấu tại sân Old Trafford mang đến cho tôi sự tôn trọng đặc biệt. Với khát vọng cùng niềm đam mê với trái bóng, Ryan Giggs sẽ là hình mẫu cho bất kỳ cầu thủ trẻ nào tại M.U. Tôi tin cả Ryan Giggs, các cầu thủ trẻ và CLB sẽ được hưởng lợi từ công việc mới của cậu ấy”, HLV David Moyes hoan hỷ cho biết.

Dù vẫn còn thi đấu song Giggs cũng đã kịp theo học khóa HLV và chuẩn bị lấy bằng chuyên nghiệp do UEFA cấp vào năm ngoái. Sau một năm thi đấu khá thành công, tiền vệ người xứ Wales đã được M.U gia hạn thêm một năm hợp đồng hồi tháng 3 vừa qua.

Mùa giải 2013 – 2014 tới, Ryan Giggs sẽ chính thức thi đấu kiêm một vai trò trong ban huấn luyện.

"Trở thành một thành viên trong ban huấn luyện kiêm cầu thủ là vinh dự lớn cho tôi. Tôi hy vọng có thể truyền lại những kinh nghiệm và chuyên môn cho các cầu thủ trẻ. Mọi người đều biết tôi đang theo học khóa học huấn luyện. Đây là điểm khởi đầu cho sự nghiệp huấn luyện của tôi. Tôi thực sự mong chờ được làm việc cùng David Moyes và đội bóng", Giggs bày tỏ.

‘ Ryan Giggs sẽ còn gắn bó với M.U rất lâu trong cương vị mới

Cùng với Ryan Giggs, HLV David Moyes cũng đã đưa cựu hậu vệ cánh trái của M.U - Phil Neville vào ban huấn luyện.

“Khi chính thức từ giã sân cỏ, tôi biết rằng mình sẽ tiếp tục gắn bó với trái bóng thêm một thời gian dài. Và khi HLV David Moyes gọi cho tôi đề xuất một vị trí trong ban huấn luyện M.U, tôi đã ngay lập tức đồng ý cơ hội tuyệt vời này”, Phil Neville cho biết.

‘ Sự tái hợp của Phil Neville và Ryan Giggs sau 8 năm

Phil Neville là em trai của huyền thoại Gary Neville, một thành viên trong Thế hệ vàng năm 92, đã có hơn 250 lần khoác áo Quỷ Đỏ trước khi chuyển đến Everton cách đây 8 năm.

Cuối mùa giải trước, anh đã thông báo quyết định treo giày sau thời gian gắn bó với đội chủ sân Goodison Park. Hiện Phil Neville đang theo học khóa học HLV của UEFA và đã tốt nghiệp bằng B.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1