Thắng Federer, Murray sẵn sàng hạ bệ Nole

Khánh Nguyễn (Theo Reuters)Cập nhật 21:02 ngày 25/01/2013

Murray xuất sắc đánh bại Federer (Ảnh: AP)

Sau 5 set nhọc nhằn, Murray đã đánh bại tay vợt kỳ cựu Federer để giành vé vào chơi trận chung kết Australian Open 2013 với Djokovic.

Andy Murray chưa từng vượt qua được Roger Federer ở các giải Grand Slam khi thua “tàu tốc hành” ở chung kết US Open 2008, ở Australian Open 2010 và Wimbledon 2012. Thế nhưng lịch sử đã sang trang khi tay vợt Vương quốc Anh đã được tận hưởng hương vị chiến thắng trước Federer sau trận bán kết Australian Open năm nay.

Sau tròn 4 tiếng giao đấu với nhiều pha bóng ngoạn mục, Murray đã đánh bại Federer với các tỉ số 6-4, 6-7 (5), 6-3, 6-7 (2), 6-2. Tay vợt số 3 thế giới có được chiến thắng ở set đầu chỉ sau 45 phút nhưng Federer đã thi đấu kiên cường ở set 2 và lấy lại thế cân bằng sau loạt tie-break. Hai set kế tiếp lặp lại kịch bản của hai set đầu trước khi Murray ấn định thắng lợi trước tay vợt đã ngoài 30 tuổi như Federer bằng thắng lợi áp đảo ở set quyết định. Trong suốt trận đấu Murray có được 21 cú ace và không mắc một lỗi kép nào.

Mặc dù mới là lần đầu thắng Federer ở một giải đấu Grand Slam nhưng đây đã là thắng lợi thứ 11 của Murray trong 20 lần chạm trán với tay vợt người Thuỵ Sĩ. Có thể thấy Murray hiện là khắc tinh của những ứng viên vô địch. Trong trận chung kết US Open cuối tháng 9 năm ngoái, Murray cũng chơi cực tốt và thắng Nole để lên ngôi.

Trước trận chung kết Australian Open, Murray rất tự tin và đề ra mục tiêu hạ bệ Nole sau những gì đã làm được ở Flushing Meadows năm ngoái. Nếu điều đó thành hiện thực Murray sẽ trở thành tay vợt đầu tiên của Vương quốc Anh giành hai danh hiệu Grand Slam liên tiếp.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1