Tiến Minh ngày về và những mục tiêu mới

Hoàng Giang – Văn BảoCập nhật 14:00 ngày 13/08/2013

 Với việc giành chiếc huy chương đồng, Nguyễn Tiến Minh đã viết nên một trang sử mới cho làng cầu lông Việt Nam.

Chiều qua (12/8), tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã trở về Việt Nam từ Quảng Châu (Trung Quốc) – nơi vừa tổ chức giải cầu lông vô địch thế giới.

Đúng 17h30, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cùng HLV Nguyễn Anh Hoàng đã xuất hiện trong sự chào đón nồng nhiệt của gia đình, người thân và cả giới truyền thông. Trước đó tại giải Cầu lông vô địch thế giới, Nguyễn Tiến Minh đã xuất sắc giành quyền có mặt ở bán kết. Dù rất nỗ lực thi đấu thế nhưng tay vợt số 1 Việt Nam đã không thể vượt qua đối thủ chủ nhà Lin Dan – người sau đó lên ngôi vô địch và đành chấp nhận chiếc huy chương đồng.

‘ Tiến Minh rạng rỡ trong ngày về bên gia đình. (Ảnh: V.S.I)

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh xúc động cho biết: “Quá vui. Thành tích quá bất ngờ và không thể tưởng tượng được. Điều ấn tượng nhất là khi nhận huy chương và quốc kỳ Việt Nam được kéo lên, mình cảm thấy tự hào”.

Ông Nguyễn Văn Thức, cố của tay vợt Nguyễn Tiến Minh chia sẻ: “Gia đình rất xúc động và bất ngờ trước sự kiện lịch sử này”.

Chiếc huy chương đồng của Nguyễn Tiến Minh được mang về trong bối cảnh tay vợt này đã bước sang tuổi 30. Nhiều người cho rằng, tay vợt Việt Nam đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp thế nhưng Tiến Minh đã gây bất ngờ khi mang về cho cầu lông Việt Nam chiếc huy chương đầu tiên ở giải vô địch thế giới. G

iới chuyên môn hi vọng thành tích này sẽ là bước đệm để Nguyễn Tiến Minh hướng tới chức vô địch SEA Games – đấu trường mà anh đã không ít lần lỗi hẹn.

Bà Huỳnh Ngọc Liên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam cho biết: “Hi vọng là Tiến Minh sẽ vượt qua được áp lực tâm lý để có thể giành chiến thắng trong những trận đấu tầm khu vực Đông Nam Á”.

Với chiếc huy chương đồng vừa giành được, Nguyễn Tiến Minh đã được Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Liên đoàn Cầu lông TP.HCM và một số mạnh thường quân thưởng nóng 45 triệu đồng. Phần thưởng này chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực để tay vợt số 1 Việt Nam lên đường thi đấu thành công tại giải vô địch các CLB Ấn Độ - giải đấu sẽ khai mạc vào hôm nay (13/8).

Quý vị và các bạn có thể theo dõi toàn bộ câu chuyện này qua video dưới đây:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1