VFF sắp bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn

Minh Trang (Tổng hợp)Cập nhật 16:51 ngày 04/01/2013

HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ là HLV trưởng ĐTQG (Ảnh: Thế Ngọc)

VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ về việc tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG và U23 kèm theo đó là mức lương hậu hình.

Đại diện cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bao gồm Tổng thư kí VFF Ngô Lê Bằng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn và Trưởng phòng các ĐTQG Trương Hải Tùng đã có buổi làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn để bàn về các điều khoản trong hợp đồng bổ nhiệm HLV trưởng. Theo đó, phía VFF lựa chọn vị chiến lược gia của Khatoco Khánh Hòa đảm nhiệm cương vị HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23.

Sau cuộc họp kín, hai bên đã thống nhất được một số vấn đề quan trọng trước khi đặt bút kí kết trong thời gian tới. Theo một số nguồn tin, VFF đề xuất sẽ kí hợp đồng có thời hạn 3 năm thay vì 2 năm như những người tiền nhiệm trước. Cùng với đó, mức lương của HLV trưởng đảm nhiệm hai vị trí ở ĐTQG và U23 sẽ vào khoảng 200 triệu đồng.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Về cơ bản hai bên đã thống nhất mọi điều khoản và lễ công bố sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải làm theo trình tự, trước tiên là trình lên Tổng cục TDTT”.

Nếu đảm nhận cương vị trên, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải đối mặt với sức ép và khối lượng công việc vô cùng lớn. Mục tiêu trước mắt của vị thuyền trưởng từng dẫn dắt Khánh Hòa sẽ là giúp ĐTQG vượt qua vòng loại Asian Cup 2015 khi Việt Nam nằm chung bảng E với Uzbekistan, Hongkong (Trung Quốc) và UAE. Xa hơn, U23 cần đạt thành tích cao tại SEA Games 27 cuối năm nay. Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiệm vụ định hướng cho các đội trẻ, đặc biệt là U19.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ quan điểm: “Chẳng ai dại mà đâm đầu vào lửa nếu mình không có đủ những cơ sở để tin tưởng. Tất nhiên, trên bình diện các ĐTQG, công việc cũng như trách nhiệm sẽ rất nặng nề, mà tôi ít nhiều đã có những trải nghiệm rồi”.

Nếu không có gì thay đổi, lễ công bố HLV trưởng sẽ được tiến hành sớm để HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tham gia cùng VFF triệu tập các cầu thủ tập trung vào ngày 23/1 tới để chuẩn bị cho hai trận vòng loại Asian Cup 2015 ngày 5/2.

Luke Shaw nguy cơ bỏ lỡ EURO 2024 vì chấn thương

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Luke Shaw đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ kỳ Euro chỉ còn 1 tháng nữa khởi tranh, sẽ ko được ĐT Anh triệu tập nếu như anh ko kịp bình phục thể lực.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1