Apple hoàn trả 32,5 tỷ USD cho khách hàng

Phương Thảo-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 11:39 GMT+7

Sau khi thỏa thuận với Ủy ban thương mại liên bang Mỹ, hãng công nghệ khổng lồ Apple đồng ý sẽ hoàn trả ít nhất 32,5 triệu USD cho các khách hàng.

Đối tượng khách hàng nhận được khoản bồi thường của Apple là những bậc phụ huynh có con cái mua các ứng dụng qua iPhone và iPad mà họ không hay biết.

‘ (Ảnh: AFP)

Theo Ủy ban thương mại liên bang Mỹ, các khách hàng đã mất nhiều triệu USD tiền mua ứng dụng của Apple mà họ không hề hay biết. Bà Edith Ramirez, Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ nói: “Chúng tôi cáo buộc Apple đã khiến các bậc phụ huynh mất hàng triệu USD do con cái họ mua ứng dụng mà họ không hay biết”.

Sóng gió đổ lên đầu Apple kể từ khi có tới 37.000 người tiêu dùng lên tiếng phàn nàn gian hàng AppStore đã tạo cơ hội cho các em nhỏ có thể “chi” tiền một cách dễ dàng mua các ứng dụng mà không cần có sự đồng tình của cha mẹ. Mới đây nhất, một đứa trẻ trong vòng 15 phút đã chi 2.600 USD trong tài khoản của cha mẹ để mua ứng dụng.

Ông Hudson Kingston, Giám đốc pháp lý, Trung tâm kỹ thuật số dân chủ cho biết: “Khi phụ huynh nhập mật khẩu, Apple không có cảnh báo gì ngoài việc thông báo “bạn có thể mua ứng dụng trong vòng 15 phút”. Đó là cách mà trung tâm ứng dụng của Apple đã hoạt động từ năm 2010. Apple cũng đã nhận thức được vấn đề này vì đã có hàng chục ngàn phụ huynh khiếu nại nhưng họ không làm gì cả. Tôi nghĩ rằng họ đã không hành động để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng”.

Theo thỏa thuận với Ủy ban thương mại liên bang Mỹ, Apple cũng sẽ thay đổi thủ tục thanh toán để đảm bảo có được sự đồng ý của khách hàng trước khi thực hiện việc thu mua hàng.

AppStore là gian ứng dụng khổng lồ dành cho người dùng các thiết bị iOS để tải các ứng dụng. Chỉ riêng trong năm ngoái, người dùng đã chi tới 10 tỷ USD để mua game và ứng dụng trên gian hàng này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước