Apple mua lại Beats Audio với giá 3 tỷ USD

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 29/05/2014 10:28 GMT+7

Apple đã chính thức thông báo việc mua lại hãng sản xuất tai nghe Beats với giá 3 tỷ USD. Đây là thương vụ mua bán lớn nhất của Apple từ trước đến nay.

Các thông tin ban đầu cho biết, Apple đã chi 3 tỷ USD để thâu tóm Beats Audio. Mức giá này thấp hơn mức giá 3,2 tỷ USD được nhắc đến trong các tin đồn trước đây.

‘ Hình minh họa

Số tiền Apple mua lại Beats sẽ chia làm hai phần: 2,6 tỷ USD tiền mặt và 400 triệu USD còn lại là thông qua cổ phiếu. Thương vụ mua Beats Audio của Apple sẽ bao gồm cả hai mảng Beats Music và Beats Electronics.

Theo thỏa thuận này, hai nhà đồng sáng lập Jimmy Iovine và Dr. Dre sẽ gia nhập Apple, làm việc tại Silicon Valley sau khi thương vụ hoàn tất các thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, chức danh mới của hai vị lãnh đạo này chưa được thông báo.

Cũng theo thỏa thuận này, dịch vụ nhạc Beats Music sẽ hoạt động độc lập với iTunes. Đây là dịch vụ âm nhạc ra mắt hồi tháng 1/2014 và đang có khoảng 200.000 người dùng.

Các chuyên gia phâ tích thị trường cho rằng, với thỏa thuận mua lại Beats Audio, Apple sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ âm nhạc tốt hơn nữa. Nếu thỏa thuận này hoạt động hiệu quả, nó sẽ đánh dấu một bước tiến mới trong việc phát triển nội dung và phần cứng của Apple dưới thời CEO Tim Cook.

Hiện tại hai công ty đang tiến hành những thủ tục pháp lí cần thiết. Lãnh đạo hai công ty hy vọng, thương vụ này sẽ được hoàn tất vào tháng 9/2014.

Được biết, Beat Electronics được thành lập bởi nhà sản xuất nhạc Jimmy Iovine và ngôi sao hip-hop Dr Dre. Đây là một trong những hãng sản xuất headphone và cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Beats có công nghệ, có phần cứng, có dịch vụ âm nhạc trực tuyến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước