Apple tham vọng “lấn sân” mạng xã hội?

Ngân Giang (Dịch)-Thứ ba, ngày 03/12/2013 16:30 GMT+7

 Ngày 2/12, nhiều phương tiện truyền thông đưa tin, Apple đã thành công trong việc mua lại Topsy – công ty phân tích số liệu truyền thông xã hội của mạng xã hội Twitter.

Thông tin đăng tải trên Wall Street Journal cho biết, giá trị của bản hợp đồng nằm trong khoảng 200 triệu USD. Lãnh đạo của Apple đã xác nhận thương vụ mua bán trên nhưng họ không tiết lộ tại sao mua lại Topsy.

Được biết, Topsy là công ty chuyên theo dõi hoạt động và cảm xúc của khách hàng và đưa ra những nhận định về một số chủ điểm. Cho đến nay, Topsy là một trong số những công ty hiếm hoi có quyền truy cập vào hệ dữ liệu của Twitter.

Có thể sẽ rất nhiều người đặt ra câu hỏi: Apple sẽ làm gì với những thông tin mà Topsy đang nắm giữ? Theo chuyên gia phân tích Susan Etlinger tại Altimeter Group, người khổng lồ công nghệ Cupertino có thể dựa vào khả năng phân tích Topsy để đưa ra các giới thiệu bài hát, phim ảnh và chương trình truyền hình trên iTunes.

Ngoài ra, một khả năng khác là Apple có thể sử dụng dữ liệu của Topsy vào dịch vụ mới được ra mắt iTunes Radio. Thuê bao của dịch vụ này có thể nhận thông tin về xu hướng âm nhạc hay nghệ sĩ đang được thảo luận trên Twitter.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, việc mua lại công ty chuyên theo dõi hoạt động và cảm xúc của khách hàng Topsy có thể sẽ giúp Apple hiểu suy nghĩ và mong muốn của khách hàng trên toàn cầu về các sản phẩm do Apple sản xuất.

Ông Brian Blau, chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Gartner cho rằng, có thể, Apple xem Topsy là dịch vụ để xem xét cách mọi người tương tác với nhau như thế nào trên mạng xã hội.

“Tôi nghĩ rằng, một công ty lớn như Apple không thể làm đứng ngoài sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như hiện nay. Apple cần phải biết khách hàng của mình là ai và họ đang làm gì”, ông Brian Blau nhận định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước