Dân Anh ngày càng "điêu luyện" trong mua sắm online

Hương Linh-Thứ tư, ngày 11/12/2013 12:00 GMT+7

Tại Anh, người ta ước tính, doanh số bán lẻ trong mùa Giáng sinh năm nay sẽ tăng 3,5% so với năm ngoái, trong đó, một nửa doanh thu này đến từ hoạt động thương mại trực tuyến. Người tiêu dùng được lợi gì khi mua sắm online?

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích thị trường, người Anh ngày càng điêu luyện hơn trong việc mua bán trực tuyến. Cô Kimberley, khách hàng cho biết: "Tôi dành nhiều thời gian tìm kiếm thông tin ở các trang web khác nhau. Tôi kiểm tra giá tại rất nhiều trang web khác nhau".

‘ Hình minh họa

Amazon là một địa chỉ yêu thích với người mua hàng Internet. Nhưng đối với một số người, giá mua từ Amazon vẫn không rẻ. Nhiều người mua hàng đang tìm cách chọn mua trực tiếp từ nhà cung cấp.

Một sự thay đổi gần đây trong chính sách cho phép các nhà bán lẻ, những người đã bán sản phẩm của mình trên Amazon có thể bán chúng trực tiếp rẻ hơn nếu họ muốn. Điều đó dẫn đến việc người mua điên cuồng mặc cả.

Ông Malcolm Pinkerton, trang bán lẻ Planet cho biết: "Không chỉ mua sắm thông qua Amazon, khách hàng tìm giá tốt nhất trên Amazon rồi đi và mua trực tiếp từ các nhà bán lẻ hoặc thậm chí đi và mua tận kho. Vì vậy, người tiêu dùng là rất quyền năng, họ không chỉ tìm kiếm mức giá tốt nhất mà tìm ra ai đang có món hàng đó".

Nhưng trang web bán lẻ Amazon cũng có cách của mình. Họ đang thử nghiệm việc dùng máy bay không người lái để cung cấp bưu kiện cho khách hàng. Tuy nhiên, chắc phải mất đến 5 năm nữa, ý tưởng này mới thành hiện thực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước