Tập đoàn Ford tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, chìa khóa để đạt được mục tiêu trên là Trung Quốc, thị trường mà doanh số bán xe của Ford đã tăng 51% trong 9 tháng đầu năm nay. Ford cho rằng Trung Quốc nói riêng và khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Trước đó, hãng này phải mất một thời gian dài để giải quyết các vấn đề về tài chính và tái cơ cấu. Trong khi, đối thủ là General Motors lại nhanh nhạy hơn trong việc chuyển hướng vào thị trường châu Á tiềm năng và hãng này dự kiến sẽ bán được hơn 3 triệu ô tô tại riêng Trung Quốc trong năm nay.