Giá vàng chênh lệch chiều mua và bán tới 700.000 đồng/lượng

Khánh Ly-Thứ ba, ngày 02/07/2013 14:00 GMT+7

 Phiên đấu thầu sáng 2/7 của NHNN được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự chênh lệch giá lớn giữa chiều mua và chiều bán của giá vàng trong nước tới 700.000 đồng/lượng.

Hiện giá vàng SJC đang niêm yết tại thị trường Hà Nội và TP.HCM đều xoay quanh mốc 36,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 37,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng của các thương hiệu khác như Bảo tín Minh Châu, giao dịch ở mức thấp hơn là 34,9 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 35,4 triệu đồng/lượng chiều bán ra, nhưng vẫn chênh lệch ở mức cao 500.000 đồng/lượng.

‘ Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, đầu giờ sáng, việc chưa có mức giá sàn đấu thầu cụ thể do NHNN tổ chức đã khiến các doanh nghiệp vàng trong nước chủ động đưa khoảng cách chênh lệch giữa chiều mua và chiều bán ở mức cao để giữ khoảng cách an toàn. Khoảng cách này cũng đã được giữ nguyên trong cả buổi sáng.

Theo một số cửa hàng vàng, số người đến giao dịch vàng đã giảm 50% so với các ngày trước đó. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, hiện giá vàng trong nước vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng, có chiều hướng giảm so với các hôm trước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước