Giảm lệ thuộc vào Android: Samsung theo gót BlackBerry?

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 07/08/2013 14:00 GMT+7

 Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, với kế hoạch ra mắt smartphone sử dụng nền tảng do chính mình phát triển, Samsung đang nối gót Palm và BlackBerry.

Trước đây, Palm và HP đã từng thử sức ra mắt smartphone chạy trên webOS nhưng thực sự, chiến lược này không đem lại hiệu quả cao. BlackBerry đã cho ra mắt smartphone chạy trên BlackBerry 10, tuy nhiên, thị phần thị trường của công ty đã giảm mạnh xuống 1,1% vào quý II/2013.

Tuy nhiên, những thực tế trên không đủ mạnh để ngăn cản Samsung ra mắt sản phẩm chạy trên nền tảng mới do công ty phát triển nhằm hạn chế sự phụ thuộc vào Android – nền tảng chủ đạo trong các thiết bị mang tên Samsung.

Các chuyên gia phân tích nhận định, việc ra mắt sản phẩm chạy trên 1 nền tảng mà nền tảng đó không được xây dựng riêng 1 đối tượng sản phẩm nhất định thì cơ hội thành công là rất ít. Khi thị trường smartphone đang phát triển đạt tới đỉnh điểm, việc tự chủ sản xuất là điều cần thiết, tuy nhiên, thử nghiệm 1 nền tảng hoàn toàn mới vào sản phẩm của mình là mạo hiểm.

Trong 1 cuộc phỏng vấn gần đây, đồng Giám đốc Điều hành của Samsung, ông Shin cho biết Samsung đặt mục tiêu phát triển nền tảng Tizen để thay thế cho Android – hệ điều hành chủ đạo trong các sản phẩm của công ty. Hệ điều hành do chính Samsung phát triển sẽ không chỉ được sử dụng trong ngành công nghiệp smartphone mà sẽ được lựa chọn trong nhiều ngành công nghiệp khác.

"Có rất nhiều lĩnh vực mà Samsung đang hướng tới để đưa nền tảng Tizen vào, đó không chỉ là điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, máy ảnh mà còn trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như xe hơi, sinh học hoặc ngân hàng", ông Shin nói.

Được biết, Samsung không có kế hoạch coi Android là hệ điều hành cốt lõi của công ty trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Công ty đang nỗ lực giới thiệu sản phẩm mới sử dụng nền tảng của riêng mình càng sớm càng tốt.

Các chuyên gia phân tích nhận định, nếu một ngày nào đó, nền tảng Tizen được người dùng chấp nhận và bùng nổ các sản phẩm chạy trên phần mềm này, chắc chắn, Samsung sẽ ngay lập tức loại Android ra khỏi kế hoạch sản xuất của công ty.

Nhiều thông tin cho biết, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên chạy trên nền tảng Tizen dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước