Lenovo khuấy động thị trường với 60 mẫu smartphone

Ngân Giang (Dịch)-Thứ tư, ngày 02/07/2014 16:05 GMT+7

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, trong năm 2014, Lenovo lên kế hoạch sẽ giới thiệu khoảng 60 mẫu điện thoại thông minh khác nhau.

Số liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường cho biết, kết thúc năm 2013, Lenovo đứng thứ 5 trong danh sách các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới (sau Samsung, Apple, Huawei và LG).

Trong năm 2014 này, Lenovo đã lên kế hoạch ra mắt khoảng 60 mẫu smartphone khác nhau để củng cố vị trí thứ 5 trên thị trường này. Theo kế hoạch, một nửa trong số các dòng điện thoại được Lenovo giới thiệu trong năm nay sẽ tích hợp công nghệ LTE.

Hiện tại đang là giữa năm 2014 và người dùng toàn cầu đã chứng kiến nhiều mẫu điện thoại thông minh được Lenovo giới thiệu trên thị trường như mẫu smartphone cao cấp K920 (sở hữu màn hình Quad HD) hay mẫu điện thoại giá rẻ A805e (được trang bị bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 410 64 bit).

Lãnh đạo của Lenovo cho biết, công ty đặt mục tiêu sẽ bán được khoảng 80 triệu chiếc smartphone trong năm nay, tăng gần gấp đôi số điện thoại thông minh được bán ra trong năm 2013 là 45 triệu chiếc. Khoàng 60 triệu trong số 80 triệu chiếc smartphone sẽ được bán tại Trung Quốc, thị trường bản địa của Lenovo.

Nhiều thông tin cho biết thêm, những mẫu điện thoại thông minh do Lenovo bán từ nay đến hết năm không bao gồm thiết bị của Motorola. Lý do không chỉ vì thương vụ Lenovo mua lại Motorola vẫn đang chờ sự đồng ý của các nhà chức trách mà còn do hai công ty này sẽ hoạt động độc lập với nhau.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, thương hiệu Motorola sẽ giúp cho Lenovo có được sự hiện diện tốt hơn tại thị trường Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước