Máy tính bảng giá rẻ lên ngôi?

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 18/06/2013 18:07 GMT+7

Ảnh: CNET

 Có thể, vẫn còn không ít người đang tìm mua một chiếc máy tính bảng màn hình rộng, tuy nhiên, xu hướng chuyển dịch sang máy tính bảng nhỏ hơn, rẻ hơn đang ngày càng rõ nét.

Công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch cho biết, lượng máy tính bảng LCD được bán ra trong tháng 3 đạt 27 triệu chiếc, trong đó, dòng thiết bị màn hình 7 inch đóng vai trò chủ lực, chiếm tới 48% tổng số máy tính bảng được bán ra.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sự phát triển của thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi Google và Amazon giới thiệu sản phẩm 7 inch có mức giá cạnh tranh khoảng 200 USD. Chính mức giá này đã khiến máy tính bảng trở nên gần gũi và phổ biến hơn với người dùng toàn cầu.

Trước đó, để có thể sở hữu một chiếc máy tính bảng iPad kích cỡ chuẩn (9,7 inch), người dùng sẽ phải trả một số tiền không nhỏ, khoảng 600–800 USD. Vì thế, có được một máy tính bảng là niềm mơ ước của không ít người dùng.

Vì thế, sự xuất hiện của một loạt các máy tính bảng cỡ nhỏ giá rẻ như Amazon Kindle Fire 7 inch (199 USD), Google Nexus 7 (199 USD) hay Galaxy Tab 7 inch của Samsung (179 USD)... đã khiến thị trường máy tính bảng trở nên đa dạng hơn, phong phú hơn. Việc đưa ra các dòng máy tính bảng Android giá rẻ trong khoảng 200 USD sẽ giúp cho khách hàng có nhiều cơ hội tiếp cận với thiết bị này,

Không đứng ngoài cuộc chiến máy tính bảng cỡ nhỏ, Apple đã nhanh chóng cho ra đời iPad Mini vào tháng 11/2012. Bất chấp việc sản phẩm này không có màn hình Retina và độ phân giải màn hình thấp, sản phẩm này đang có mức độ phổ biến hơn so với dòng iPad thông thường. Giới phân tích thị trường cho rằng, có thể, sản phẩm này dễ dàng được chấp nhận bởi mức giá 329 USD.

Thống kê từ Digitimes cho biết, trong số 19,5 triệu chiếc iPad được bán trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 3/2013, có tới 12,5 triệu chiếc là iPad Mini. Con số này chỉ có Apple mới biết chính xác, tuy nhiên, xu hướng iPad Mini được lòng người dùng hơn các thế hệ iPad trước đây đã được nhiều công ty dự đoán từ trước, cụ thể là hãng DisplaySearch đã đưa ra dự báo này từ tháng 12/2012.

Thời gian gần đây, nhiều tin đồn cho rằng, Apple đang phát triển phiên bản iPad Mini giá rẻ. Phiên bản này dành cho đối tượng khách hàng cho rằng giá của iPad Mini vẫn còn quá cao so với thu nhập của họ.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, khi trên thị trường có quá nhiều dòng máy tính bảng với nhiều mức giá khác nhau, người dùng chắc chắn sẽ tìm đến những sản phẩm được tối ưu hóa các tính năng hiện đại nhưng có mức giá cạnh tranh. Điều này đòi hỏi các công ty công nghệ cần phải nhanh chóng nắm bắt nhu cầu người dùng, có như thế, sản phẩm của họ mới trụ vững trên thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước