Ngoài các đối tác hiện tại như
Nokia,
Samsung, HTC và Huawei, Microsoft còn kết hợp với Foxconn, Gionee, Lava (Xolo), Lenovo, LG, Longcheer, JSR, Karbonn và ZTE để phát triển trên nền tảng Windows Phone.
Trong buổi lễ, Microsoft cũng công bố việc chia sẻ quyền truy cập trực tiếp vào các công cụ, giúp mở rộng danh mục thiết bị cho người tiêu dùng kèm giới thiệu các mức giá mới tại các thị trường trọng điểm để thúc đẩy tăng trưởng hệ sinh thái Windows Phone.
Theo tin tức mới nhất, Microsoft hiện đang hợp tác với 7 trong số 10 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, bao gồm các thương hiệu hàng đầu tại Trung Quốc, Ấn Độ và Đài Loan, đại diện cho hơn 56% thị trường phổ biến toàn cầu (IDC Worldwide Mobile Phone Tracker, 2013). Như vậy, khách hàng sẽ có được thị trường thiết bị đa dạng hơn để lựa chọn, từ những loại mang tính đẳng cấp cao cho tới thị trường bình dân nhất...
"Chúng tôi rất vui khi có thêm các đối tác mới giúp mở rộng hệ sinh thái Windows Phone. Đối tác mới sẽ là những đơn vị chủ chốt, giúp mở rộng về mặt địa lý cũng như phát triển nhiều mức giá cho Windows Phone", ông Nick Parker, Phó Chủ tịch khối Thiết bị gốc (OEM) tập đoàn Microsoft chia sẻ.
Theo IDC, Windows Phone là hệ điều hành điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất và tăng trưởng mạnh nhất năm 2013 với con số 90,9%, gấp đôi tốc độ tăng trưởng chung của thị trường trong năm.
Microsoft cũng công bố về việc hỗ trợ phần cứng mở rộng, nhằm cung cấp linh hoạt hơn nhu cầu xây dựng đa dạng các thiết bị của các đối tác phần cứng, giúp đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của từng khu vực hoặc phân khúc khách hàng. Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon ™ 200 và 400 được bổ sung các tùy chọn để hỗ trợ công nghệ di động lớn đa dạng, bao gồm cả LTE (TDD/FDD), HSPA +, EVDO và TD- SCMA. Windows Phone cũng sẽ hỗ trợ phím mềm và SIM kép, những yêu cầu quan trọng của thị trường châu Á. Những thay đổi này sẽ giúp các đối tác sản xuất dễ dàng tận dụng đầu tư thiết kế hiện hành để đa dạng hóa danh mục đầu tư bao gồm các thiết bị điện thoại Windows cũng như phablet màn hình lớn.
Cùng ngày, Microsoft cũng giới thiệu cổng điện tử cho đối tác Windows nhằm tăng tốc việc thương mại hóa thiết bị đồng thời giảm thiểu chi phí phát triển. Tốc độ và kinh tế là những yếu tố đặc biệt quan trọng cho các nhà sản xuất để cạnh tranh và chiến thắng trong phân khúc điện thoại thông minh chất lượng cao, dung lượng lớn và năng động.
Cổng điện tử cho đối tác Windows hiện nay được mở cho tất cả các nhà sản xuất thiết bị điện thoại thông minh, giúp họ tìm hiểu và bắt tay phát triển thiết bị trên nền tảng Windows Phone. Các nhà sản xuất thiết bị Windows Phone cũng có thể tận dụng các dịch vụ tuyệt vời của Microsoft trên thị trường, như Office Mobile, Skype, Xbox và Bing, danh mục ứng dụng Windows Store đang gia tăng vũ bão, cũng như các tính năng như Live Tiles và People Hub, với khả năng cá nhân hóa khác biệt. Tiếp tục giúp các nhà sản xuất thiết bị điện thoại thông minh nhanh chóng và dễ dàng mở rộng danh mục đầu tư thiết bị Windows Phone, Microsoft và Qualcomm đang hợp tác để cung cấp cho các OEM và ODM của Qualcomm, những đơn vị đang thiết kế trên bộ vi xử lý Snapdragon 200 và 400, quyền truy cập trực tiếp đến công cụ Microsoft, các nội dung và công cụ tương ứng để phát triển thiết bị Windows Phone.
Thông qua chương trình hỗ trợ bởi Microsoft và Qualcomm, đối tác phần cứng của Microsoft có thể tập trung vào chuyên môn để đẩy mạnh sự khác biệt của họ, dựa trên các ứng dụng và dịch vụ. Các nhà sản xuất thiết bị có thể lựa chọn ra hàng trăm cách để tùy biến các thiết bị Windows Phone mà vẫn giữ trải nghiệm nhất quán với chất lượng cao dựa trên nền tảng Windows Phone.
Hệ sinh thái mở rộng Windows Phone cũng sẽ cung cấp cho các nhà khai thác di động và các đối tác bán lẻ những cơ hội bổ sung, nhằm cung cấp nhãn trắng, nhãn thiết bị Windows Phone dưới thương hiệu riêng của nhà bán lẻ hay nhà khai thác. “Các nhà khai thác di động cũng sẽ có rất nhiều lựa chọn để xây dựng ứng dụng tùy chỉnh và dịch vụ cho các thiết bị Windows Phone của họ - cơ hội để gia tăng không chỉ sự hài lòng từ phía khách hàng, mà còn gia tăng tỷ lệ khách hàng trung thành, duy trì dịch vụ, nhờ đó gia tăng doanh thu”, ông Nguyễn Văn Dũng, một chuyên gia thương mại điện tử, công ty VM chia sẻ.