Người dùng Android không sẵn lòng trả tiền ứng dụng

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 22/07/2013 17:20 GMT+7

Ảnh: BGR

 Công ty nghiên cứu thị trường Flurry cho biết, người dùng di động vẫn chưa sẵn lòng trả tiền cho các ứng dụng, điển hình là chủ sở hữu các thiết bị Android.

Theo thống kê từ Flurry cho thấy, trong thời gian từ 2010 – 2012, ứng dụng miễn phí chiếm khoảng 80 – 84% tổng số ứng dụng di động. Tuy nhiên, đến năm 2013, con số này đã tăng lên đến 90%. Các chuyên gia phân tích nhận định, xu hướng này không dễ thay đổi trong thời gian ngắn.

Các chuyên gia phân tích tại Flurry ước tính, trung bình, giá ứng dụng iPad có mặt trên App Store cao hơn 2,5 lần so với ứng dụng dành cho iPhone và cao hơn 8 lần so với ứng dụng viết cho nền tảng Android.

Flurry cho biết thêm, chủ sở hữu thiết bị iPad của Apple là những người sẵn lòng nhất trong việc trả tiền cho các ứng dụng với giá trung bình là 0,5 USD/ứng dụng, tiếp theo là người dùng iPhone với số tiền trả cho 1 ứng dụng là 0,19 USD. Người dùng Android được xem là không sẵn lòng bỏ tiền mua ứng dụng. Họ chỉ bỏ ra trung bình 0,06 USD để tải ứng dụng về.

Nhiều chuyên gia cho rằng, có thể do mức thu nhập của người sở hữu iPad cao hơn nên khả năng chi tiền mua các ứng dụng của họ cũng nhiều hơn so với các chủ sở hữu thiết bị khác.

Theo Flurry, trong khi người dùng tỏ ra không thích quảng cáo di động, tuy nhiên, khi được hỏi sẽ lựa chọn ứng dụng miễn phí kèm quảng cáo và ứng dụng phải trả tiền không có quảng cáo, câu trả lời là sẽ lựa chọn các ứng dụng miễn phí và chịu đựng quảng cáo trên ứng dụng đó.

Trước đó, nghiên cứu do Experian Marketing Services đã chỉ ra sự khác biệt về các sử dụng smartphone giữa iPhone và các thiết bị sử dụng nền tảng Android. Theo đó, trung bình, một người sở hữu iPhone dành 1,15 giờ cho việc sử dụng, nhiều hơn so với con số 49 phút mà người sở hữu điện thoại Android dành cho thiết bị của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước