Rau xanh TP.HCM đội giá 50% do mưa bão

Uyên Phương-Thứ bảy, ngày 19/10/2013 06:00 GMT+7

 Giá tất cả các mặt hàng rau, củ, quả của hầu hết các chợ lẻ trên địa bàn TP.HCM đều đang tăng giá đột biến. Có khi tăng đến 50% so với những ngày trước đây.

Tại chợ Tân Định, Quận 1, TP.HCM, hầu hết các mặt hàng rau củ quả rất khan hiếm, chỉ một vài loại đặc trưng nhưng màu sắc cũng không đẹp mắt. Lý do mưa bão kéo dài khiến cho một số mặt hàng rau bị dập nát và do một số loại rau đang hết vụ nên lượng hàng ít hơn buộc giá phải tăng cao.

Xà lách búp có giá 50.000 đồng/kg, thậm chí có nơi bán 70.000 đồng/kg hay khoai tây tăng từ 35.000 đồng lên 50.000 đồng/kg. Mức giá đã tăng gần 30% so với cách đây vài ngày. Nhiều loại đặc biệt là rau lá còn đội giá tăng gần 50% so với trước.

‘ Ảnh: Lao động



Không chỉ rau tăng giá mà sức mua của người dân cũng ở mức thấp. Tiểu thương không muốn tăng giá cũng phải chấp nhận vì họ không thể bán thấp hơn giá họ lấy từ đầu mối được. Chưa kể, do mất mùa lại gặp mưa bão nên hàng hóa khan hiếm. Người tiêu dùng thì chóng mặt với mức giá tăng cao nhưng rau cũng như một mặt hàng thiết yếu, không thể không mua trong bữa ăn hàng ngày được.

Hiện mặt hàng rau củ tại tất cả các chợ trên địa bàn TP.HCM đều ở mức cao và dự báo sẽ tiếp tục cao trong vài ngày tới. Theo Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng tăng giá là điều đương nhiên vì thời tiết xấu nên cả người mua lẫn người bán phải san sẻ cho nhau.

Không chỉ tại các chợ mà ngay chính những đại lý rau củ chuyên xuất đi các tỉnh cũng khan hiếm hàng, các doanh nghiệp xuất khẩu cũng cho biết đang thiếu hàng, đa số chỉ đảm bảo khoảng 70% đơn hàng. Đây là tình trạng chung nên người tiêu dùng cũng không phải lo lắng vì các mặt hàng này sẽ sớm ổn định trở lại khi thời tiết đã có dấu hiệu chuyển biến tốt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước