Samsung theo sát Apple trên thị trường máy tính bảng

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 21/05/2014 06:00 GMT+7

Số liệu thống kê mới nhất từ ABI Research cho thấy, Samsung đang theo sát Apple trên thị trường máy tính bảng và hãng công nghệ Hàn Quốc này đang có rất nhiều lợi thế.

Báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường ABI Research cho biết, kết thúc quý 1/2014, Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng khi bán được 16,4 triệu chiếc iPad các loại (39,6%). Đối thủ nặng ký của công ty, Samsung vẫn đang theo sát khi tiêu thụ được 13 triệu máy tính bảng Galaxy Tab.

Các chuyên gia tại ABI Research cho biết, mặc dù đang thống trị thị trường máy tính bảng, trong 3 tháng đầu năm 2014, thị phần của Apple lại giảm tới 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng máy tính bảng Samsung bán ra có tỷ lệ 10,8% so với quý I/2013.

Số liệu từ ABI Research cho biết thêm, với việc bán được 2,1 triệu chiếc Nexus 7, Asus đang là công ty công nghệ lớn thứ 3 trên thị trường máy tính bảng. Tuy nhiên, thị phần của Asus trên thị trường máy tính bảng giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của ABI Research, trong quý I/2014, đã có 41 triệu chiếc máy tính bảng được bán ra trên thị trường toàn cầu. Android tiếp tục thống trị thị trường nền tảng di động dành cho máy tính bảng với tỷ lệ thị phần là 56,3%. 39,6% là tỷ lệ thị phần nền tảng iOS nắm giữ, tiếp sau đó là nền tảng Windows 8/RT với tỷ lệ thị phần là 4,1%.

“Bất chấp những thông tin cho rằng máy tính bảng không còn hấp dẫn, doanh số bán sản phẩm này của Samsung trong quý vừa qua cho thấy tín hiệu tăng trưởng khả quan của thị trường máy tính bảng. Samsung sẽ là một trong những tên tuổi lớn thúc đẩy sự phát triển của thị trường máy bảng trong năm 2014 giống như những gì công ty đã làm được năm 2013 tại Bắc Mỹ và Tây Âu”, chuyên gia cao cấp Jeff Orr tại ABI Research nhận định.

Từ báo cáo của ABI Research có thể thấy, trong quý đầu của năm 2014, Samsung và Apple đang chiếm tới 71% trong tổng số 41,3 triệu máy tính bảng được bán ra. Như vậy, dường như thị trường máy tính bảng đang chứng kiến sự cạnh tranh của Apple và Samsung. Theo các chuyên gia phân tích, những tên tuổi công nghệ khác, nếu muốn ghi danh trên thị trường này cần phải có những sản phẩm thực sự nổi trội và ấn tượng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước