Samsung thu lợi nhuận “khủng” nhờ smartphone giá rẻ

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 14:49 GMT+7

 Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung cho biết, trong quý III/2013, công đạt mức lợi nhuận khủng nhờ doanh số bán hàng smartphone giá rẻ cao chưa từng có.

Ngày 4/10, Samsung cho biết, thu nhập trong hoạt động kinh doanh của công ty đã tăng 25% so với năm ngoái, đạt con số 10,1 nghìn tỷ won (khoảng 9,4 tỷ USD). Theo FactSet, một nhà cung cấp dữ liệu tài chính, kết quả trên cao hơn một chút so với dự đoán trước đó của các chuyên gia phân tích thị trường là 9,3 tỷ USD.

Nhà sản xuất dòng điện thoại thông minh Galaxy cho biết, doanh số bán hàng trong quý III vừa qua đã tăng 13%, đạt mức doanh số kỷ lục 59 nghìn tỷ won (55 tỷ USD) so với quý trước. Hiện, Samsung không tiết lộ thu nhập ròng hoặc các chi tiết của hoạt động tài chính của cong ty. Kết quả kinh doanh đầy đủ của công ty sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Các chuyên gia phân tích nhận định, doanh số bán điện thoại thông minh tầm trung và giá rẻ là những yếu tố giúp cho Samsung có được quý bán hàng tăng trưởng kỷ lục.

Trước đó, đã có những lo ngại cho rằng, sự tăng trưởng chậm và có dấu hiệu bão hòa tại phân khúc smartphone cao cấp sẽ ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty điện thoại Hàn Quốc này. Tuy nhiên, những con số ấn tượng trên đã cho thấy sự thành công của Samsung trong việc mở rộng phạm vi hiện diện tại thị trường điện thoại di động ở các quốc gia mới nổi.

Lãnh đạo của Samsung cho biết thêm, doanh số bán điện thoại Galaxy S4 có dấu hiệu chững lại do phân khúc smartphone cao cấp không thực sự phát triển mạnh mẽ như quý trước. Nhiều chuyên gia dự đoán, Samsung sẽ bán được khoảng 16 triệu chiếc Galaxy S4 trong quý 3.

‘ Đồng hồ thông minh Galaxy Gear

Tháng trước, Samsung chính thức ra mắt phiên bản mới nhất của điện thoại thông minh Galaxy Note và thế hệ smartwatch đầu tiên của công ty với tên gọi Galaxy Gear. Galaxy Gear được trang bị màn hình hiển thị cảm ứng, có thể nhận và thực hiện các cuộc gọi điện thoại thông qua 1 số dòng điện thoại thông minh Samsung.

Hiện, Samsung cũng là nhà sản xuất điện thoại thông minh, chip máy tính và TV lớn nhất thế giới. Trong nhiều năm trở lại đây, doanh số bán điện thoại thông minh chiếm khoảng 2/3 tổng lợi nhuận của Samsung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước