Sony bán bộ phận kinh doanh máy tính Vaio

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 06/02/2014 15:27 GMT+7

Sony đã lên kế hoạch bán bộ phận máy tính Vaio cho một quỹ đầu tư Nhật Bản với giá ước tính khoảng 391 đến 489 triệu USD.

Các thông tin ban đầu cho biết, Sony đã đạt được thỏa thuận bán bộ phận kinh doanh laptop Vaio cho đầu tư Japan Industrial Partners (Nhật Bản).

Lãnh đạo của Sony cho biết, công ty đã "xác định rằng trong thời gian tới, công ty tập trung phát triển dòng sản phẩm di động với các sản phẩm cụ thể là điện thoại thông minh và máy tính bảng. Công ty sẽ chuyển giao bộ phận kinh doanh máy tính của mình cho một đối tác Nhật Bản”.

Bên cạnh đó, công ty cũng đang lên kế hoạch cắt giảm khoảng 5.000 việc làm, điều chỉnh lại dự báo doanh thu trong năm nay. Lãnh đạo của Sony cho biết thêm, công ty có kế hoạch tái cơ cấu bộ phận kinh doanh TV thành 1 công ty con.

Thông tin từ Nikkei cho biết, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Sony Kazuo Hirai dự kiến ​​sẽ công bố thỏa thuận mua bán này tại một cuộc họp báo tại Tokyo diễn ra trong ngày 6/2.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết Sony đã đàm phán với Lenovo. Tuy nhiên, thông tin này đã được chứng minh là không đúng sự thật.

Tờ Nikkei cho biết, bộ phận kinh doanh máy tính cá nhân của Sony đang đối mặt với không ít khó khăn. Sony từng có thời điểm giao được 8,7 triệu máy tính một năm nhưng hiện nay con số đó giảm chỉ còn 5,8 triệu chiếc.

Tháng 1/2014, công ty nghiên cứu thị trường Garner cho biết, doanh số bán PC toàn cầu giảm 10% trong năm 2013, trở về bằng với mức tiêu thụ năm 2009, đánh dấu mức giảm tồi tệ nhất từ trước đến nay. Sony xếp hạng thứ 9 trong danh sách 10 công ty PC hàng đầu toàn cầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước