Sony muốn thành hãng điện thoại lớn thứ 3 thế giới: Có xa vời?

LH (DỊch)-Chủ nhật, ngày 06/10/2013 06:00 GMT+7

 Lãnh đạo Sony Mobile Communications cho biết, công ty đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 3 thế giới.

Ông Dennis van Schie, Giám đốc bán hàng và marketing của Sony không cho biết cụ thể khi nào công ty điện tử Nhật Bản này có thể đạt được mục tiêu đầy tham vọng trên, tuy nhiên, ông khẳng định, thời gian để Sony trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới sẽ không quá 10 năm mà có thể còn sớm hơn.

Khi được hỏi Sony mong muốn sẽ nắm giữ bao nhiêu % thị phần trên thị trường smartphone chạy trên nền tảng Android của Google, ông van Schie cho biết: “Nếu chúng tôi nhắm tới vị trí số 3, chúng tôi sẽ phải có 20% giá trị thị trường smartphone”. Hiện nay, Sony đang sở hữu khoảng 6,5 -7% thị phần thị trường smartphone.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, chiến lược đầy tham vọng Sony Mobile nhằm vượt qua các đối thủ trên thị trường như HTC hay các thương hiệu điện thoại đình đám đến từ Trung Quốc như Huawei Technology hay ZTE.

Lãnh đạo của Sony cho biết thêm, Sony đang tập trung vào phân khúc smartphone cao cấp với mức giá từ 408 USD trở lên. Các smartphone cao cấp của Sony sẽ là những thiết bị được tích hợp thế mạnh của công ty.


Ông van Schie cho rằng, Sony vẫn còn là một thương hiệu mạnh, thậm chí phổ biến trong giới trẻ. Trên thế giới, Sony được công nhận là thương hiệu cao cấp, chất lượng và thiết kế chắc chắn.

Theo ông van Schie, để đạt được mục tiêu trên, Sony cần phải tiếp cận hai thị trường quan trọng, đó là Trung Quốc và Mỹ, những thị trường mà hầu như không có sự tồn tại của smartphone Sony, hoặc nếu có thì chỉ chiếm tỷ lệ thị phần rất “khiêm tốn”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước