Thị trường bán lẻ Mỹ nóng với ngày "Thứ 2 trực tuyến"

Lê Tuyển-Thứ ba, ngày 03/12/2013 10:53 GMT+7

 Cụm từ "Thứ 2 trực tuyến" hay Cyber Monday được đưa ra bởi Shop.org và áp dụng lần đầu tiên vào năm 2005. Trong năm nay, thị trường bán lẻ Mỹ tiếp tục nóng với ngày mua sắm trực tuyến này.

Sau kỳ nghỉ, mọi người trở lại công việc. Họ có nhiều việc phải làm nhưng mua sắm trực tuyến là phần không thể thiếu, đặc biệt khi các thiết bị di động ngày càng nhỏ gọn và tiện lợi.

‘ Bà Vicki Cantrell, Giám đốc hãng Shop.org cho biết: “Ngày thứ 2, hàng điện tử đang hút một số lượng lớn khách hàng”.

Liên đoàn Bán lẻ quốc gia cho biết, 8 trong 10 hãng bán lẻ đã đưa ra những món hàng hấp dẫn. Laura Harders, một blogger cho biết khách hàng giờ chỉ có phân biệt đâu là món hàng giá tốt và rất tốt mà thôi.

Bà Laura Harders chia sẻ: “Bây giờ, chỉ cần đăng nhập vào một trang web, bạn đã có tất cả thông tin. Điều khó ở đây là chọn sản phẩm nào tốt nhất”.

Những website như Savings.com hay Pricegrabber.com đang hút khách với các coupons khuyến mại và giảm giá mạnh và giờ phong trào mua hàng trực tuyến không chỉ kéo dài trong ngày thứ 2.

Bà Vicki Cantrell cho biết thêm: “Năm ngoái, không chỉ thứ 2, mà thứ 3, thứ 4, thứ 5, bán hàng trực tuyến đã mang về doanh thu hơn 1 tỷ USD”.

Sau tuần điện tử, bà Harders rút ra được một xu hướng: “Trong khoảng 15 ngày đầu tháng 12, thường có giảm giá hàng trang sức, túi xách và đồ trang điểm. Các gian hàng thì muốn đẩy hết hàng tồn còn khách cũng có nhu cầu mua làm quà”.

Không chỉ được giảm giá mạnh, vào ngày 18/12 hàng năm, tất cả các mặt hàng mua trực tuyến tại Mỹ đều được miễn phí vận chuyển. Xem ra, người Mỹ chỉ chỉ cần ngồi nhà lên danh sách quà và người được nhận là đã có 1 mùa Giáng sinh chu đáo và ấm áp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước