Thị trường tablet: HTC, BlackBerry nói lời tạm biệt!

LH (Dịch)-Thứ bảy, ngày 23/11/2013 07:00 GMT+7

 Cuộc chiến trên thị trường máy tính bảng đang diễn ra rất khốc liệt và những công ty như Apple, Samsung đang là những người chiến thắng. Những tên tuổi khác dường như không còn cơ hội.

Theo báo cáo mới được DigiTimes công bố, một số hãng sản xuất thiết bị cầm tay dường như mất hy vọng khi thị trường máy tính bảng chỉ còn là cuộc đua của Apple và Samsung. Những công ty này sẵn sàng rút khỏi thị trường máy tính bảng.

Một số website công nghệ đã đưa tin, các nhà sản xuất như HTC, Motorola và BlackBerry có thể sẽ sớm từ bỏ nỗ lực cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đặc biệt ở phân khúc máy tính bảng giá rẻ.

Trong khi đó, các công ty như Acer, Asus, Lenovo và Samsung đang cung cấp nhiều mẫu máy tính bảng với mức giá thấp hơn 200 USD, vì thế, tính cạnh tranh ngày càng mạnh hơn.

Gần đây, Samsung đã tuyên bố, họ đang lên kế hoạch tập trung nhiều hơn vào máy tính bảng hơn là điện thoại thông minh. Trong năm tới, Samsung dự kiến ​​sẽ ra mắt một loạt máy tính bảng với nhiều mức giá khác nhau để phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Hãng công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc này cũng được cho là đang phát triển máy tính bảng có kích cỡ màn hình 12,2 inch và 13,3 inch.

Điều này có nghĩa, trong năm 2014, chúng ta sẽ chứng kiến sự cạnh tranh mạnh hơn đến từ các nhà sản xuất máy tính bảng đã có thương hiệu. Nhiều tên tuổi đình đám trong làng công nghệ BlackBerry, HTC… đã lên kế hoạch chuyển đổi chiến lược kinh doanh của mình, ví dụ, BlackBerry sẽ tập trung sức lực vào việc phát triển điện thoại thông minh cho người dùng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, báo cáo DigiTimes khẳng định rằng, không phải tất cả các công ty công nghệ đều sẵn sàng từ bỏ cuộc đua trên thị trường máy tính bảng. Nokia, LG và Sony vẫn phát đi nhiều tín hiệu tích cực trên thị trường này.

Mới đây, Nokia tuyên bố, công ty đang phát triển thế hệ máy tính bảng sử dụng Windows 8, cụ thể là mẫu máy tính bảng màn hình 8 inch chạy trên Windows RT 8.1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước