Thị trường tablet: Samsung tham vọng giành ngôi vương

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 07/11/2013 14:00 GMT+7

 Samsung đã vượt qua Apple trên thị trường smartphone và bây giờ, hãng công nghệ Hàn Quốc này đang đặt mục tiêu giành vị trí số 1 trong phân khúc máy tính bảng từ Apple.

Trong 1 cuộc họp báo được tổ chức hôm 6/11 tại Seoul (Hàn Quốc), ông JK Shin, người đứng đầu bộ phận Thiết bị di động của Samsug cho biết, Samsung muốn có được vị trí số 1 trên thị trường máy tính bảng từ Apple.

Theo thông tin đăng tải trên AP, lãnh đạo của Samsung không đưa ra thời hạn cụ thể để công ty thực hiện mục tiêu này, tuy nhiên, AP cho biết, Samsung muốn trở thành công ty được ưa chuộng nhất trong ngành công nghiệp di động.

Ông JK Shin dự báo, lượng máy tính bảng của Samsung được tiêu thụ trong năn 2013 sẽ vượt qua con số 40 triệu thiết bị, tăng gấp đôi so với lượng máy tính bảng được bán ra trong năm 2012.

“Doanh số bán máy tính bảng của Samsung bắt đầu có sự tăng trưởng mạnh mẽ từ nửa cuối năm 2012”, ông JK Shin cho biết.

Theo số liệu của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, trong 3 quý đầu năm 2013, Apple đã bán được khoảng 48,2 triệu chiếc máy. Các chuyên gia phân tích thị trường dự đoán, trong quý cuối của năm – thời điểm nhiều kỳ nghỉ lễ, Apple có thể tiêu thụ được từ 24 – 27 triệu chiếc iPad. Như vậy, trong năm 2013, Apple sẽ phân phối được ít nhất 72 triệu chiếc iPad. Năm ngoái, số iPad được bán ra đạt 65,7 triệu chiếc.

Mặc dù đang giữ vị trí số 1 trên thị trường máy tính bảng, giới quan sát thị trường nhận định, lượng người dùng tìm mua iPad đang có xu hướng giảm và công ty liên tục bị mất thị phần trước các đối thủ sử dụng Android, cụ thể là Samsung.

Số liệu từ IHS cho biết, quý trước, thị phần của Apple trên thị trường máy tính bảng đạt 29,7% thị phần, giảm so với tỷ lệ thị phần 1 năm trước đó của công ty là 33,5%. Trong khoảng thời gian trên, Samsung đã gia tăng thị phần của mình từ 19,9% lên con số 22,2%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước