Thời của smartphone giá rẻ?

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 18:11 GMT+7

 Nhiều chuyên gia thị trường cho rằng, phân khúc điện thoại thông minh cao cấp đã đến thời điểm bão hòa, cơ hội dành cho điện thoại giá rẻ là rất lớn.

Trong vài năm qua, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu bùng nổ đã đưa thương hiệu Apple trở thành công ty có giá trị nhất trên thế giới và giúp cho Samsung có được vị trí cao nhất trên thị trường smartphone. Tuy nhiên, thời hoàng kim của smartphone đã lùi xa khi mức tăng trưởng trên thị trường này có dấu hiệu chững lại.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, nền kinh tế suy thoái khiến cho người dùng toàn cầu thắt chặt chi tiêu hơn, khi quyết định mua bất kỳ một sản phẩm nào, giá thành được coi là một trong những yếu tố được xem xét đầu tiên, smartphone cũng không ngoại lệ. Vì thế, xu hướng chuyển dịch sang các dòng smartphone giá rẻ đang ngày càng rõ nét trong thế giới người dùng.

Một báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường ABI dự đoán, doanh số bán smartphone giá rẻ dưới 200 USD sẽ đạt đỉnh trong vòng 5 năm tới.

Cụ thể, ABI ước tính, lượng bán smartphone với giá 200 USD sẽ tăng từ con số 238 triệu chiếc trong năm 2013 lên khoảng 758 triệu chiếc vào năm 2018. Con số ấn tượng này chưa bao gồm số lượng bán iPhone giá rẻ sắp được ra mắt vào cuối năm 2013 với mức giá bán dự kiến 400 USD.

"Mặc dù gọi là giá rẻ nhưng khoảng cách giữa tính năng giữa điện thoại thông minh giá rẻ và điện thoại thông minh cao cấp đang được thu hẹp. Smartphone giá rẻ vẫn được tích hợp gần như đầy đủ những tính năng của chiếc smartphone cao cấp, có chăng chỉ là giảm bớt một số phụ kiện cũng như thiết kế bên ngoài để giảm giảm chi phí sản xuất”, nghiên cứu từ ABI cho biết.

ABI cho rằng, bộ vi xử lý được cải thiện từ Qualcomm và MediaTek đang cho phép các nhà cung cấp điện thoại Android của Trung Quốc và các nhà sản xuất smartphone khác khác trong khu vực phát triển điện thoại thông minh có bộ xử lý lõi kép và lõi tứ có chi phí ít hơn 200 USD.

Các chuyên gia tại ABI cho biết thêm, đến năm 2018, doanh số bán điện thoại thông minh giá rẻ sẽ chiếm tới 44% tổng số smartphone được bán ra. Phân khúc thị trường smartphone giá rẻ sẽ có sự tham gia của hàng tỷ người người dùng trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước