Apple, Samsung giành hết lợi nhuận smartphone?

Ngọc Linh-Chủ nhật, ngày 04/08/2013 07:19 GMT+7

 Ngoài Apple, Samsung, có lẽ, trong quý II/2013, không có 1 công ty sản xuất smartphone nào thu được lợi nhuận. Đó là thống kê mới nhất từ Canaccord Genuity.

Số liệu từ Canaccord Genuity cho thấy, Apple và Samsung hiện chiếm tới 103% lợi nhuận ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là tất cả các nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn khác - từ HTC, Nokia, BlackBerry cho đến Motorola đều không thu được lợi nhuận từ phân khúc thị trường này, thậm chí, một số công ty còn thua lỗ nghiêm trọng.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, điều này không quá mới mẻ. tuy nhiên, nó cho thấy các đối thủ của Samsung và Apple đã không đạt được thêm bất kỳ sự tăng trưởng nào trong năm nay mặc dù những công ty đã cho ra mắt nhiều sản phẩm smartphone cao cấp như HTC One, BlackBerry Z10 hay Nokia Lumia 1020…

Theo giới quan sát thị trường, chỉ hai năm trước, cả BlackBerry, Nokia và HTC đều vẫn kiếm tiền bằng cách bán điện thoại thông minh, trong khi đó, lợi nhuận mà Samsung thu về từ việc bán điện thoại thông minh chiếm ít hơn 30% tổng lợi nhuận trên thị trường.

‘ Lumia 1020 chưa cứu được Nokia?

Chỉ trong thời gian ngắn, Samsung đã đảo ngược tình thế, lợi nhuận trong quý II/2013 của công ty chiếm 50% tổng lợi nhuận. Lợi nhuận Apple thu được trong thời gian trên chiếm 53% tổng lợi nhuận của ngành công nghiệp smartphone.

Giới quan sát thị trường nhận định, Apple và Samsung đang là những tên tuổi hàng đầu và độc chiếm thị trường công nghệ. Mặc dù 2 công ty này đã nhiều lần đưa nhau lên tòa án kiện tụng vi phạm bản quyền sáng chế, điều này cũng không thể ngăn cản họ trở thành đối tác của nhau.

Những gì mà 2 công ty này đang sở hữu là đỉnh cao danh vọng, ngân sách quảng cáo lớn, và hào quang chiến thắng. Là những thương hiệu hàng đầu trên thị trường công nghệ, các sản phẩm mà Apple và Samsung cung cấp rất đa dạng, phong phú, đó là điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính. Những sản phẩm này được lòng người dùng bởi thiết kế hiện đại, tính năng thông minh và gu thời trang sành điệu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước