“Việt Nam luôn là điểm đầu tư hấp dẫn về BĐS”

Quỳnh Như-Thứ ba, ngày 23/07/2013 14:00 GMT+7

 Đây là nhận định của Giám đốc điều hành Savills Đông Nam Á, ông Chris Marriott trong cuộc trao đổi xung quanh vấn đề đầu tư thị trường BĐS Việt Nam.

Thời gian gần đây, thị trường BĐS Myanmar nổi lên và thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Vốn đầu tư nước ngoài đang được đổ hết vào các lĩnh vực kinh tế của đất nước này.

Vừa qua, đại diện công ty Savills Đông Nam Á đã có mặt tại Việt Nam nhằm thúc đẩy mở rộng hoạt động mới nhất của Savills Việt Nam tại những thị trường mới nổi bao gồm Lào, Campuchia và đặc biệt là Myanmar.

Phóng viên Đài THVN đã có cuộc trao đổi với Giám đốc điều hành Savills Đông Nam Á xung quanh vấn đề đầu tư thị trường BĐS Việt Nam cũng như Myanmar.

‘ Ảnh: VTV News

Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về sự phát triển thị trường BĐS ở các nước Đông Á đặc biệt là sự phát triển của Việt Nam trong thời gian này?

Ông Chris Marriott: Có thể nói, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang là thị trường quan trọng và là thị trường chính cho sự phát triển các dịch vụ BĐS của chúng tôi. Một thị trường quá nhiều tiềm năng với số lượng khách hàng lớn, dân số 600 triệu dân, GDP tăng đều, đặc biệt là những triển vọng từ Hiệp định Thương mại tự do tới năm 2015 là cơ hội rất lớn để Việt Nam cũng như các nước hòa nhập.

Trong vòng 12 tháng, chúng tôi nhận thấy một làn sóng nhà đầu tư nước ngoài vẫn rất quan tâm đầu tư vào thị trường BĐS Việt Nam. Đó là một tín hiệu khá tốt và Việt Nam luôn là một điểm đầu tư hấp dẫn ở khu vực BĐS.

Theo tôi, thời gian vừa qua Việt Nam cũng đã có những chính sách đúng hướng và các ngân hàng đã đẩy mạnh việc cho vay mua nhà với rất nhiều sản phẩm cho vay hấp dẫn. Trong năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến sự phục hồi của thị trường BĐS Việt Nam với những giao dịch mua bán khả quan hơn.

Hiện nay có một làn sóng nhà đầu tư rất quan tâm tới thị trường BĐS Myanmar, vậy ông đánh giá như thế nào về sự tương quan phát triển giữa thị trường BĐS Myanamar và thị trường Việt Nam? Liệu có một làn sóng nhà đầu tư nước ngoài từ bỏ thị trường Việt Nam sang Myanmar không?

Ông Chris Marriott: Thật khó để so sánh giữa hai thị trường Myanmar và Việt Nam. Thị trường BĐS Việt Nam đang bước vào một chu kỳ phát triển mới. Các nhà đầu tư nhận định, Việt Nam sẽ là thị trường đầu tư lâu dài chứ không phải nhất thời.

Myanmar là một thị trường mới nổi, sơ cấp còn khá non trẻ so với Việt Nam vì thế Myanmar đang nổi lên là một nước thu hút đầu tư, trong đó có cả nhà đầu tư Việt Nam. Làn sóng đầu tư từ Việt Nam không phải là rút vốn từ Việt Nam sang Myanmar mà là mở rộng thêm các danh mục đầu tư của mình.

Có thể thấy các nhà đầu tư Việt Nam rất quan tâm tới thị trường BĐS Myanmar. Ông có lời khuyên hay những cảnh báo về rủi ro khi đầu tư vào thị trường này trong thời gian tới?

Ông Chris Marriott: Myanmar đang trong thời kỳ có những chuyển biến về hệ thống chính trị. Những chuyển biến này sẽ dẫn đến những thay đổi trong chính sách kinh tế, tài chính và thực sự chúng ta chưa thể biết nó sẽ đi theo chiều hướng nào nên có thể nó là những rủi ro cho nhà đầu tư Việt Nam.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước