Đức đẩy mạnh trục xuất người tị nạn Afghanistan

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 24/02/2016 15:45 GMT+7

Người tị nạn ở nhà ga Munich, Đức. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Chính phủ Đức vừa phát đi thông điệp cứng rắn đối với những người tị nạn đến từ Afghanistan, nhằm ngăn chặn dòng người từ quốc gia Tây Nam Á này tiếp tục kéo tới Đức.

Người phát ngôn của Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) cho biết tối 23/2, Đức đã cho hồi hương khoảng 120 người tị nạn Afghanistan tại 10 bang của nước này bằng máy bay vận tải có hành trình từ sân bay Frankfurt am Main đến thủ đô Kabul. Theo IOM, không có trường hợp nào chống lệnh trục xuất mà tất cả đều tự nguyện chấp hành.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere đã gửi thư tới Bộ trưởng Nội vụ các tiểu bang ở nước này đề nghị thông báo các trường hợp người Afghanistan phải hồi hương.

Theo số liệu thống kê của Đức, số người Afghanistan tới đây đã tăng mạnh và riêng trong tháng 1 năm nay đã có tới 18.000 người đến Đức. Trong năm ngoái, giới chức Đức đã ghi nhận có trên 150.000 người Afghanistan xin tị nạn tại Đức và đây là nhóm người tị nạn lớn thứ hai tại quốc gia Tây Âu này, sau nhóm người Syria. Tuy nhiên, trong cả năm 2015 chỉ có 9 trường hợp người Afghanistan bị trục xuất về nước và khoảng 300 trường hợp khác tự nguyện hồi hương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước