Đức tiếp tục hỗ trợ huấn luyện và vũ khí cho các nước chống khủng bố

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 17/09/2015 16:00 GMT+7

Binh lính Đức chiến đấu ở Afghanistan. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chính phủ Đức sẽ tiếp tục thúc đẩy việc hỗ trợ vũ khí và huấn luyện cho các nước đang gặp khủng hoảng ở Trung Đông và châu Phi nhằm đối phó với chủ nghĩa khủng bố.

Đây là nội dung chính trong bản kế hoạch được Chính phủ Đức trình trước Quốc hội nước này ngày 16/9.

Nội dung bản kế hoạch, cho biết Chính phủ Đức dự kiến sẽ chi thêm 100 triệu Euro cho việc hợp tác với các nước đối tác trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng và ổn định tình hình trong năm 2016. Việc cung cấp thêm các trang thiết bị vũ khí cũng nằm trong kế hoạch nhưng với điều kiện chặt chẽ hơn và số nước nhận được hỗ trợ sẽ mở rộng gồm Iraq, Mali, Tunisia và Nigeria.

Hiện Chính phủ Đức có một số chương trình hỗ trợ huấn luyện cho các nước gặp khủng hoảng như cung cấp vũ khí cho lực lượng quân đội Iraq và đào tạo lực lượng người Kurd Peshmerga để chiến đấu chống lại tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Một chương trình tương tự cũng đang được thực hiện tại Mali, nơi Đức cùng Liên minh châu Âu (EU) giúp huấn luyện lực lượng an ninh quốc gia châu Phi này chiến đấu chống lại các phần tử thánh chiến Hồi giáo ở miền Bắc Mali.

Các chương trình hỗ trợ vũ khí và huấn luyện cho các nước gặp khủng hoảng của Đức được bắt đầu từ năm 2014, sau khi Berlin thay đổi học thuyết quân sự của mình, trong đó xác định phòng ngừa xung đột và khủng bố từ xa thay vì đợi đến khi xảy ra mới hành động như trước đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước