Europol thành lập đơn vị chống buôn người

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 23/02/2016 14:39 GMT+7

Người tị nạn ở Slovenia. (Nguồn: Reuters)

VTV.vn - Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) ngày 22/2 đã thành lập một đơn vị mới chuyên trách đối phó với hoạt động đưa người nhập cư bất hợp pháp vào châu lục này.

Trung tâm mới được thành lập của Europol có trụ sở đặt tại Hà Lan sẽ giúp các thành viên Liên minh châu Âu (EU) tăng cường trao đổi thông tin và hợp tác về hoạt động đưa người nhập cư vào châu lục này. Europol cho biết sẽ thảo luận để hợp tác sâu hơn với giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, nơi phần lớn người tị nạn chọn làm điểm khởi hành hướng tới châu Âu.

Đây là một phần của nỗ lực nhằm ngăn chặn dòng người tị nạn chạy trốn xung đột và nghèo đói đổ về châu Âu. Hoạt động buôn người đang là loại tội phạm phát triển nhanh nhất ở châu Âu. Europol ước tính, có tới 9/10 người tìm kiếm quy chế tị nạn tại châu Âu đến được châu lục này nhờ một mạng lưới buôn người. Cơ quan này cũng cho biết, doanh thu từ hoạt động buôn người vào châu Âu ước đạt 3.6 tỷ Euro trong năm 2015.

Europol ra mắt trung tâm chống khủng bố mới Europol ra mắt trung tâm chống khủng bố mới

VTV.vn - Tại hội nghị Bộ trưởng nội vụ EU tại Hà Lan, Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) hôm 25/1 đã ra mắt Trung tâm chống khủng bố mới.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước