Hội nghị thượng đỉnh hòa bình kêu gọi đoàn kết chống IS

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 25/04/2015 05:00 GMT+7

IS đang đe dọa tới hòa bình thế giới. (Ảnh: PressTV)

VTV.vn - Các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Istanbul đã kêu gọi thế giới đoàn kết chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Istanbul được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/4 đã kêu gọi thế giới đoàn kết chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vốn đang đe dọa tới hòa bình thế giới.

Tham dự Hội nghị thượng đỉnh hòa bình thế giới Istanbul năm nay có các nhà lãnh đạo đến từ Australia, New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

Các nhà lãnh đạo đã kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng nhau đoàn kết nhằm chống lại các mối đe dọa của chủ nghĩa cực đoan trên toàn cầu.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết: "Để đối phó với các nhóm cực đoan, chúng ta phải hợp tác ở nhiều cấp độ như chính trị, kinh tế và xã hội. Mỗi một quốc gia trên thế giới nên đoàn kết với nhau và chung tay cùng cộng đồng quốc tế diệt trừ các nhóm cực đoan".

Tổng thống Erdogan cũng cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân đạo và giúp huấn luyện cho các lực lượng ở Iraq để đối phó với lực lượng IS, mối đe dọa đối với thế giới hiện nay.

Trước đó, bên lề Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Istanbul, Australia và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được thỏa thuận về hợp tác chống khủng bố. Theo đó, hai nước đã nhất trí hợp tác để ngăn chặn những người Australia có ý định tới Syria để đầu quân cho IS. Các đối tượng này thường quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ để tới Syria và Iraq. Hai nước cũng nhất trí tăng cường chia sẻ thông tin tình báo để phát hiện và truy tố các phần tử khả nghi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước