Mỹ-Nhật-Hàn lên kế hoạch họp phái viên về vấn đề hạt nhân

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 26/05/2016 23:25 GMT+7

Đại diện Mỹ- Nhật- Hàn trong một cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Đặc phái viên hạt nhân của Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ có kế hoạch nhóm họp để thảo luận các vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

Ngày 26/5, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Đặc phái viên hạt nhân của Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ có kế hoạch nhóm họp tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) vào ngày 1/6 tới để thảo luận các vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

Phát ngôn viên bộ trên, Cho June Hyuck nói rằng tham dự cuộc họp sẽ có ông Kim Hong-kyun, Đặc phái viên của Hàn Quốc về các vấn đề an ninh và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, ông Kimihiro Ishikane, Vụ trưởng Vụ châu Á-châu Đại dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản và ông Sung Kim, Đặc phái viên về chính sách Triều Tiên của Mỹ.

Cuộc họp trên sẽ tập trung vào chia sẻ các đánh giá về Triều Tiên trong bối cảnh Đảng Lao động Triều Tiên vừa tiến hành Đại hội toàn quốc lần thứ 7 vào đầu tháng này cũng như các vấn đề liên quan đến lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm vào Bình Nhưỡng.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Cho June Hyuck cho biết thêm các Đặc phái viên còn được kỳ vọng sẽ thảo luận về một loạt vấn đề liên quan đến Triều Tiên trong nỗ lực tìm kiếm sự thay đổi thật sự trong quan điểm của Bình Nhưỡng.

Đàm phán 6 bên (gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên) về vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên bị ngừng trệ kể từ năm 2008. Căng thẳng trên bán đảo này gia tăng trong những tháng gần đây sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ tư ngày 6/1 và phóng vệ tinh ngày 7/2 bằng một tên lửa đạn đạo, vi phạm lệnh cấm của Liên hợp quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước