Nỗ lực giúp đỡ trẻ tị nạn được đến trường

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 16/05/2016 17:49 GMT+7

VTV.vn - Tổ chức từ thiện Save the Children đã kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hơn nhằm đảm bảo các trẻ em tị nạn được phép đi học.

Một câu chuyện về người tị nạn đang nóng lên trong thời gian gần đây. Đó là tình trạng đáng báo động về thực trạng trẻ em tị nạn không được đến trường. Ước tính có tới 700.000 trẻ em tị nạn Syria đang không được đi học. Sau cuộc chiến cưu mang các trẻ em tị nạn, giờ các nước tiếp nhận lại phải đối mặt với một thách thức lớn không kém: làm sao để tất cả các trẻ tị nạn có thể được đến trường.

Trong báo cáo mới nhất của mình mang tên gọi "Một thỏa thuận mới đối với người di cư", Tổ chức từ thiện Save the Children đã kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hơn nhằm đảm bảo các trẻ em tị nạn được phép đi học. Tổ chức Save the Children cho biết hiện cứ 4 trẻ em di cư mới có 1 trẻ em được đi học đầy đủ.

Riêng tại Thổ Nhĩ Kỳ - trại tị nạn lớn nhất của của người di cư, tình hình cũng không mấy khả quan hơn. Trong số 640.000 trẻ em tị nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ, có tới 400.000 trẻ em đang không được đi học.

Giới chức nhiều nước lo ngại, nếu trẻ em không được đi học, chúng sẽ dễ bị tiêm nhiễm và đi theo các băng đảng, các tổ chức tội phạm và cực đoan. Nhiều Chính phủ châu Âu đã phải thừa nhận, việc giáo dục trẻ em giờ là một phần quan trọng trong chiến lược chống khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước