BV Nhi Thanh Hóa cần hỗ trợ để nâng cao năng lực phẫu thuật tim

TTCE-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 06:29 GMT+7

Để hoạt động được hiệu quả hơn, khoa Tim mạch lồng ngực - bệnh viện Nhi Thanh Hóa rất cần được hỗ trợ nâng cao năng lực phẫu thuật tim.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa là đơn vị đã phối hợp với chương trình Trái tim cho em tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc tim trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận. Bắt đầu từ năm 2013, bệnh viện đã có thể trực tiếp điều trị cho các bệnh nhi tim bẩm sinh với các chứng bệnh thông liên thất, thông liên nhỉ, tứ chứng fallot hay thông sàn nhĩ thất…

Cùng với bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và bệnh viện Trung ương Huế, sự phối hợp của bệnh viện Nhi Thanh Hóa tại khu vực miền Trung sẽ giúp giảm tải các bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh cần phẫu thuật tại các bệnh viện ở Hà Nội và TP.HCM.

5 năm qua, bên cạnh việc hỗ trợ cho gần 2.000 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước, chương trình Trái tim cho em còn hỗ trợ nâng cao năng lực cho các bệnh viện đối tác ở 3 miền Bắc - Trung - Nam, thông qua đào tạo nhân lực và cung cấp thiết bị. Mới đây, bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã trở thành bệnh viện thứ 7 nhận được gói thiết bị nâng cao năng lực này.

Để hoạt động được hiệu quả hơn, khoa Tim mạch lồng ngực - bệnh viện Nhi Thanh Hóa vẫn rất cần được sự quan tâm hỗ trợ hơn nữa để nâng cao năng lực phẫu thuật tim

Dưới đây là VIDEO ghi nhận của nhóm phóng viên VTV

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước