23 người chết trong vụ nổ kho pháo hoa tại Phú Thọ

CBS-Chủ nhật, ngày 13/10/2013 06:43 GMT+7

Ít nhất đã có 23 người tử vong, 23 người của nhà máy bị thương; trong đó đã xác định được danh tính của 16 nạn nhân tử vong trong vụ nổ kho pháo hoa tại Phú Thọ hôm qua (12/10).

Đến 21h hôm qua, công tác tìm kiếm cứu nạn đã hoàn thành và không còn nạn nhân nào kẹt lại tại hiện trường vụ nổ. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do thuốc pháo hoa tự bốc cháy, gây cháy kho, dẫn đến nổ và cháy lan sang phân xưởng sản xuất.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Nhà máy Z121, lực lượng vũ trang Quân khu 2 phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương của tỉnh Phú Thọ huy động bộ đội, công an, dân quân tự vệ đến tập trung cứu chữa người và khắc phục vụ cháy. Bộ Y tế cũng đã cử lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh và các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lên Phú Thọ để tham gia cứu chữa người bị nạn.

Bộ Quốc Phòng đã quyết định hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 50 triệu đồng và gia đình có nạn nhân bị thương 10 triệu đồng. Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng hỗ trợ nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và mỗi nạn nhân bị thương 3 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước