Ban Bí thư ban hành chỉ thị về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí

Quang Đông-Thứ năm, ngày 02/01/2014 19:32 GMT+7

Để tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tổ chức tốt các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, mới đây, Ban Bí thư trung ương đã ban hành chỉ thị về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

Trong chỉ thị, Ban Bí thư yêu cầu, Cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể nhân dân và cán bộ, Đảng viên cần xác định thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là nhiệm vụ hàng ngày và nội dung sinh hoạt hàng tháng của chi bộ, cơ quan, tổ chức; Mở cuộc vận động sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội theo hướng lành mạnh, tiết kiệm, tránh xa hoa, lãng phí, phiền nhiễu, bài trừ hủ tục, mê tín dị đoan; chống lợi dụng việc cưới, việc tang để vụ lợi; chống thương mại hoá lễ hội. Cán bộ lãnh đạo, quản lý, đảng viên các cơ quan Trung ương phải gương mẫu chấp hành các quy định của Trung ương và địa phương về việc cưới, việc tang, lễ hội. Coi đây là tiêu chuẩn đánh giá cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Phê bình và xử lý nghiêm đối với cán bộ, đảng viên vi phạm.

Ban Bí thư yêu cầu các địa phương đơn vị hạn chế tối đa các hội nghị có quy mô toàn quốc. Không tổ chức các cuộc họp không thật sự cần thiết; tiếp tục chấn chỉnh việc cử đoàn đi tham quan, khảo sát, học tập kinh nghiệm nước ngoài. Việc đi nghiên cứu, tìm hiểu tình hình các nước, cần phải có mục đích, nội dung, kế hoạch rõ ràng, thành phần đoàn cần gọn, bao gồm những người thật sự cần thiết cho công việc, thời gian đi hợp lý, chi phí phải tiết kiệm theo đúng quy định. Khi kết thúc, phải có báo cáo về kết quả chuyến đi cho cấp có thẩm quyền.

Trong chỉ thị, Ban Bí thư cũng cho biết trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ không tổ chức để các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi thăm, chúc tết địa phương đồng thời nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước