Bão tuyết bất thường ở Mỹ và Trung Quốc

Phương Thảo-Chủ nhật, ngày 06/10/2013 10:05 GMT+7

 Hiện tượng tuyết rơi bất thường đã xuất hiện ở Mỹ và Trung Quốc, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Tại Mỹ, một cơn bão tuyết mạnh và bất thường trong tháng 10 đã quét qua khu vực miền Trung nước này. Bão tuyết đã đốn đổ nhiều cây cối và khiến giới chức địa phương phải đóng cửa hơn 320km đường cao tốc liên bang ở Wyoming và South Dakota. Tuyết rơi dày đã gây mất điện ở nhiều nơi.

Tại một số khu vực phía đông của tiểu bang South Dakota, lượng tuyết rơi đo được lên tới 94cm. Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia cảnh báo hiện tượng mưa đá và gió giật mạnh lên tới 97-113km/h có thể sẽ xuất hiện ở Oklahoma.

Cảnh báo bão tuyết nguy hiểm đã được ban bố ở một số khu vực trong ngày 5/10.

Trong khi đó, hiện tượng tuyết rơi dày đi cùng với sương mù cũng đã làm giao thông tại tỉnh Tứ Xuyên, phía Đông Nam Trung Quốc tắc nghẽn nghiêm trọng. Hơn 20km trên tuyến đường cao tốc quốc gia 318 chạy qua tỉnh này đã bị ách tắc trong nhiều giờ đồng hồ.

Cảnh sát địa phương đã phải tăng cường lực lượng để ngăn chặn các phương tiện đi vào đoạn đường này. Cảnh sát cũng đã cung cấp thức ăn, nước uống cho người dân và xích chống trơn trượt để hỗ trợ các phương tiện lưu thông trên đường dễ dàng hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước