Bắt đối tượng đưa hàng chục lao động vượt biên

Đoàn Thắng -Thứ ba, ngày 25/03/2014 12:00 GMT+7

Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt, Quảng Trị vừa phá thành công vụ án "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép".

Đối tượng bị bắt giữ là Phan Văn Quy, sinh năm 1976, thường trú tại Khu phố 1, Thị trấn Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị. Phan Văn Quy đã tổ chức lôi kéo 27 trường hợp là người địa phương đi lao động trái phép ở Trung Quốc.

Trước đó, Phan Văn Quy và vợ đã từng vượt biên trái phép sang lao động tại một nhà máy ở Trung Quốc, nhờ mối quan hệ với một số chủ doanh nghiệp ở tỉnh Quảng Đông, Quy đã quay trở về địa phương móc nối và tuyển lao động đưa sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch.

‘ Phan Văn Quy tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt sáng 24/3. Ảnh: Thanh niên

Với lời hứa chi phí thấp, chỉ với 3 triệu đồng mỗi người trong khi lao động có thu nhập cao, nên hầu hết bà con lao động nghèo ở quê bất chấp rủi ro tìm đến Quy để được đi lao động tại Trung Quốc.

Trần Việt Hùng, lao động vượt biên trái phép khai nhận: "Tôi đi như thế là không có giấy tờ hợp pháp, đó cũng là bài học cho cả cuộc đời tôi".

Hiện trên địa bàn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị có 113 trường hợp đi lao động tự do ở Trung Quốc, trong đó thị trấn Cửa Việt có 34 người, xã Gio Hải có 22 người và xã Trung Giang có 34 người. Hầu hết trong số những người này đều được các đối tượng như Quy tổ chức vượt biên trái phép bằng đường bộ qua biên giới các tỉnh phía bắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước