Bắt giữ vụ môi giới hôn nhân trái phép tại TP.HCM

Kim Dung-Thứ tư, ngày 11/12/2013 18:12 GMT+7

 Tối 10/12, Đội Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát hình sự, văn phòng phía Nam phối hợp với phóng viên Đài truyền hình Việt Nam tại TP.HCM đã bắt giữ một vụ môi giới hôn nhân trái phép tại quận Tân Bình.

Từ tin báo vào số điện thoại đường dây nóng của khán giả Đài truyền hình Việt Nam, các lực lượng chức năng đã lên kế hoạch giải cứu 2 cô gái chuẩn bị đưa sang Trung Quốc. Sau nhiều giờ mai phục, các đối tượng gồm 2 người môi giới Việt Nam và Trung Quốc, 2 người đàn ông Trung Quốc được cho là đi mua vợ và 2 nạn nhân quê ở Tây Ninh và Cần Thơ được đưa về trụ sở công an.

Tại đây, các đối tượng mua vợ cho biết, họ phải trả khoảng 200 triệu đồng Việt Nam mỗi một cô gái cho đối tượng môi giới. Các đối tượng này hứa đưa lại 20 triệu đồng cho gia đình các cô gái sau khi các cô chịu lên máy bay sang Trung Quốc.

Theo lực lượng Cảnh sát hình sự Bộ Công an, thời gian qua rất nhiều đối tượng đã dụ dỗ các cô gái Việt Nam đưa sang nước ngoài bằng đường môi giới hôn nhân, nhưng sau khi qua đến nước sở tại thì bán vào các nhà chứa hoặc bị bắt làm nô lệ tình dục. Lực lượng này phải đi đến một số quốc gia để giải cứu hàng chục cô gái bị lừa bán với các thủ đoạn tương tự.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước