Bệnh viện Phong Quy Hoà đón nhận Huân chương Độc lập Hạng II

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 00:00 GMT+7

Bênh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hoà đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhì. (Ảnh: Binhdinh)

Hôm 14/6, Bệnh viện Phong – Da Liễu Trung ương Quy Hòa long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập Hạng II, Kỷ niệm 85 năm thành lập Bệnh viện và khởi công Dự án Nâng cấp mở rộng Bệnh viện Phong – Da Liễu Trung ương Quy Hòa.

Đến tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế

Bệnh viện Phong – Da liễu Trung Ương Quy Hòa được thành lập từ năm 1929. Trải qua 85 năm hình thành và phát triển, đến nay Bệnh viện trở thành một Bệnh viện Hạng 1 trực thuộc Bộ Y tế, với các chức năng nhiệm vụ: Khám chữa bệnh, phòng bệnh, phục hồi chức năng cho người bệnh phong, da liễu ở tuyến cao nhất của khu vực miền Trung - Tây nguyên và người bệnh chuyên khoa khác trong vùng; Chỉ đạo tuyến trước khu vực miền Trung – Tây nguyên; Đào tạo cán bộ; Nghiên cứu khoa học; Hợp tác quốc tế và Quản lý Bệnh viện. Đây là nhiệm vụ nặng nề nhưng rất cao quý và đầy tính nhân văn. Tập thể cán bộ Bệnh viện đang cố gắng hết mình để xây dựng Bệnh viện trở thành một cơ sở khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học ngang tầm với các nước trong khu vực.

Hàng năm, Bệnh viện Phong – Da liễu Trung Ương Quy Hòa khám chữa bệnh cho trên 100.000 người, với hơn 200 giường bệnh. Bệnh viện đang nuôi dưỡng và chăm sóc cho 417 người bệnh tàn tật, lưu trú tại Quy Hòa, không có thân nhân nương tựa. Trong đó: Hạng I: 219 bệnh nhân; Hạng II: 49 bệnh nhân; Hạng III: 35 bệnh nhân; Hạng IV: 45 bệnh nhân; tàn tật nhẹ: 69 bệnh nhân và có gần 60 người có loét tay, chân mạn tính được sự chăm sóc đặc biệt. Đời sống người bệnh nhân phong sống trong Bệnh viện không ngừng được cải thiện. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Bệnh viện Phong – Da liễu TW Quy Hòa luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Bộ Y tế, sự ủng hộ của các cấp bộ Đảng và Chính quyền địa phương, sự hợp tác giúp đỡ có hiệu quả của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Bộ Y tế giao cho.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban giám đốc và tập thể cán bộ Bệnh viện Phong – Da liễu TW Quy Hòa, ông Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Bệnh viện bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo Bộ Y tế, đến các cấp bộ Đảng, chính quyền, các sở ban ngành, đoàn thể địa phương, các tổ chức quốc tế, các đơn vị bạn trong và ngoài nước, các vị lãnh đạo tiền nhiệm, các Thầy, các bậc tiền bối đã tin tưởng, giúp đỡ, hợp tác và xây dựng Bệnh viện lớn mạnh như ngày hôm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước