Biển động dài ngày, ngư dân "đứng ngồi không yên"

Trung Nghĩa-Thứ bảy, ngày 28/12/2013 16:07 GMT+7

Sau bão lũ lại đến biển động, hàng loạt tàu cá nằm bờ là tình cảnh chung của bà con ngư dân các tỉnh thành ven biển miền Trung trong thời điểm này.

Thông thường vào dịp cuối năm, những con tàu xa bờ đã ra đến ngư trường xa để đánh bắt hải sản. Nhưng giờ thì khác, cận Tết Nguyên Đán mà hàng loạt tàu cá ở làng chài Sâm Linh Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vẫn phải nằm bờ. Cặp tàu đánh bắt xa bờ công suất lớn của gia đình ông Mai Thanh Hạnh cũng chung tình cảnh đó. 14 lao động trên hai con tàu này đứng ngồi không yên với thời tiết.

Tàu không thể ra khơi, hàng trăm ngàn lao động trực tiếp sống bằng nghề ngư nghiệp đã bị ảnh hưởng việc làm và thu nhập. Không chỉ có thế, rất nhiều cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá, các hoạt động khác trên bờ có liên quan đến thủy hải sản cũng bị ảnh hưởng theo.

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Nếu thời tiết thuận lợi có thể cho những con tàu đánh bắt xa bờ ra khơi được một chuyến biển ngắn ngày. Bà con ngư dân may ra mới có thu nhập nhỏ nhoi để trang trải cho gia đình đón Tết vui xuân. Nhưng cứ tình hình này, chắc chắn ngư dân sẽ đón một cái Tết kém vui. Hiện tại giá cả mặt hàng hải sản đã có xu hướng tăng vì khan hàng và thời điểm giáp năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước