Bình Định đóng 27 tàu vỏ sắt, thép cho ngư dân

Nguyên Linh-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 20:04 GMT+7

Từ nay đến năm 2017, tỉnh Bình Định sẽ đóng ít nhất 32 tàu vỏ sắt và thép để vươn khơi. Đây là bước đi đầu tiên trong lộ trình hoán cải tàu cá, chuyển tàu vỏ gỗ sang tàu vỏ sắt và nâng số lượng tàu công suất lớn mà tỉnh Bình Định đang triển khai.

Trong 27 tàu vỏ sắt sẽ triển khai trong giai đoạn này, ngư dân tỉnh Bình Định được hỗ trợ đóng 13 tàu, Công ty cổ phần thủy sản Bình Định đóng mới 13 tàu và 1 tàu dành cho Tỉnh đoàn Bình Định quản lý. Tổng nguồn vốn đóng 27 tàu vỏ sắt khoảng 150 tỷ VND.

UBND tỉnh hiện cũng đang tập trung hỗ trợ ngư dân đóng mới 5 tàu vỏ thép công suất 1.000 CV trở lên với đầy đủ trang thiết bị hiện đại để vươn ra ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa đánh bắt cá ngừ đại dương.

Cùng với việc hỗ trợ ngư dân đóng tàu vỏ sắt, hiện ngư dân tỉnh Bình Định cũng đang đẩy mạnh đóng tàu gỗ công suất lớn. Từ đầu năm đến nay, ngư dân tỉnh này tiếp tục đóng thêm 48 chiếc, hạ thủy được 4 tàu cá công suất trên 400CV.

Riêng trong hai năm 2012 và 2013, tổng số tàu cá đóng mới trên địa bàn tỉnh lên đến gần 500 chiếc. Nguồn vốn tín dụng dành cho ngư dân đóng mới tàu cá cũng được các ngân hàng cơ cấu theo hướng tăng lên trong năm nay và những năm tiếp theo.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước